23/03/2015 01:33 GMT+7

Neuer phạm sai lầm, Bayern Munich thua trận

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 23-3, thủ môn xuất sắc nhất thế giới Manuel Neuer đã phạm sai lầm ngớ ngẩn trong bàn thua đầu và khiến Bayern Munich chịu thất bại chung cuộc 0-2 ngay trên sân nhà trước đội hạng tư B.M'Gladbach.

Phút thứ 30, trong thế trận đang bị dồn ép, bất ngờ B.M'Gladbach có pha tấn công bên cánh phải, bóng được căng ngang vào giữa cho Raffael để tiền đạo người Brazil tung cú sút sệt không quá hiểm, đi vào giữa khung thành. Có vẻ như quá chủ quan trong pha bắt bóng, thủ môn Neuer đã để bóng đi tuột khỏi tay, từ từ lăn vào lưới.

Bất ngờ có bàn thắng, B.M'Gladbach càng chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà. Ngược lại, Bayern Munich càng gia tăng sức ép tấn công với phương châm duy nhất là kiểm soát bóng, dồn ép đối phương.

Tuy kiểm soát bóng rất nhiều nhưng Bayern Munich lại thiếu các pha đi bóng đột phá hoặc một đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương. Ở trận này, Bayern Munich thiếu hai cầu thủ quan trọng có thể thực hiện các pha đi bóng gây rối loạn hàng thủ đối phương là Ribery (không có tên trong danh sách thi đấu) còn Robben phải rời sân ở phút 24 do bị đau, nhường chỗ cho Mueller. 

Sang hiệp hai, HLV Guardiola có thêm hai sự thay đổi người khá khó hiểu đưa Rode vào thế Alonso và hậu vệ Lahm vào thế tiền vệ sáng tạo Goetze. Càng thi đấu, Bayern Munich càng tỏ ra bế tắc. Các pha tấn công của Bayern Munich đều kết thúc bằng một cú sút xa thiếu chính xác, hoặc nhiều lắm cũng chỉ là một pha hỗn loạn rồi bị thủ môn Sommer xuất hiện kịp thời để bắt bóng.

Trong khi đó, B.M'Gladbach thi đấu chặt chẽ và rình rập thực hiện các đợt phản công sắc sảo. Phút 70, Hahn tung cú sút buộc thủ môn Neuer đẩy bóng đi chạm cột. Và đến phút 77, từ pha phản công, tiền vệ tuyển Đức Kramer dốc bóng tốc độ, lừa qua Schweinsteiger rồi chuyền cho Raffael dứt điểm ở cự li gần, ghi bàn ấn định tỉ số 2-0.

Đây là trận thua thứ hai của Bayern Munich tại Bundesliga mùa giải năm nay, lần trước họ thất thủ 1-4 trước đội nhì bảng Wolfsburg 1-4 vào ngày 31-1. Tuy nhiên, sau 26 vòng, Bayern Munich vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng với 64 điểm, hơn 10 điểm so với Wolfsburg, đội hòa Mainz 05 1-1 ở vòng đấu này.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên