01/08/2011 10:17 GMT+7

Neuer đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức

NGỌC ĐIỆP (theo UEFA, SuperSport)
NGỌC ĐIỆP (theo UEFA, SuperSport)

TTO - Tân binh Manuel Neuer của Bayern Munich vừa bất ngờ được tạp chí uy tín Kicker bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức của năm, theo website của UEFA ngày 31-7.

TTO - Tân binh Manuel Neuer của Bayern Munich vừa bất ngờ được tạp chí uy tín Kicker bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức của năm, theo website của UEFA ngày 31-7.

Mùa giải vừa qua, Schalke 04, đội bóng cũ của Neuer, bất ngờ vào đến bán kết Champions League, trong đó công lớn một phần thuộc về chàng thủ môn này. Nhờ phong độ ấn tượng trên, ngôi sao người Đức đã đánh bại hai ứng viên khác gồm tiền đạo Mario Gomez (Bayern Munich) và tiền vệ Nuri Sahin (Dortmund/Real Madrid) khi nhận được tổng cộng 210 phiếu bầu, theo kết quả bỏ phiếu đến từ các nhà báo thể thao.

Trong khi đó, vua phá lưới Bundesliga mùa giải 2010-2011 Mario Gomez nhận được 190 phiếu, đứng thứ 2. Với 142 phiếu, Nuri Sahi, vừa chuyển sang khoác áo Real Madrid, đứng thứ 3 trong cuộc bầu chọn.

Trả lời phỏng vấn sau khi chiến thắng ở hạng mục giải thưởng này, Neuer cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên vì hiếm khi một thủ môn giành được danh hiệu này. Đây là một vinh dự lớn đối với tôi. Bạn biết đấy, tôi tưởng họ đang đùa với mình khi thông báo giải thưởng thuộc về tôi”, người gác đền 26 tuổi chia sẻ trên tờ Kicker. Được biết, Manuel Neuer trở thành thủ môn đầu tiên giành được danh hiệu này kể từ khi người gác đền lừng danh Oliver Kahn được bầu chọn vào năm 2001.

Trong khi đó, huấn luyện viên Juergen Klopp của tân vô địch Bundesliga Borussia Dortmund được chọn là nhà cầm quân của năm, còn Fatmire Bajramai, người mới chuyển từ Turbine Potsdam sang FFC Frankfurt, nhận giải thưởng dành cho Cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

NGỌC ĐIỆP (theo UEFA, SuperSport)

NGỌC ĐIỆP (theo UEFA, SuperSport)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tân binh Manuel Neuer