25/05/2015 04:49 GMT+7

“Nếu tuyển VN không bị thẻ đỏ, kết quả có thể khác”

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura khi nói về trận thua 0-1 trước đội tuyển Thái Lan ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018.

Ông nói: “Các cầu thủ VN đã chiến đấu cật lực đến những phút cuối cùng của trận đấu và tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò. Chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng 60 phút đầu tiên. Nhưng chiếc thẻ đỏ đã khiến đội tuyển VN gặp nhiều khó khăn trong những phút tiếp theo, nhất là khi đội chủ nhà gây sức ép nhiều hơn dẫn đến việc chúng tôi đã để thua một bàn đáng tiếc. Ngoài ra, chúng tôi cũng không gặp may khi có đến ba cầu thủ dính chấn thương trong một trận đấu”.

Về chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Minh Châu, HLV Miura nói: “Đó là quyết định của trọng tài nên tôi không muốn bình luận thêm. Nhưng nếu đội tuyển VN được chơi với 11 người trên sân, kết quả có thể đã khác. Mục tiêu của chúng tôi là giành vé dự VCK Asian Cup 2019, nên một trận thua trước Thái Lan chưa nói lên được điều gì. Ở trận lượt về tại Hà Nội, tôi tin là đội tuyển VN có thể giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Kiatisak bước vào phòng họp báo trong tiếng vỗ tay chúc mừng của đông đảo giới truyền thông Thái Lan. Anh nói: “Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ hết mình cho chúng tôi. Trong suốt hiệp một, chúng tôi cố gắng đẩy cao đội hình, chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm nhưng phải nói rằng đội tuyển VN đã chơi phòng ngự rất tốt. Sang hiệp hai, chúng tôi thay đổi cách chơi và tiếp tục dồn đội hình lên tấn công và ghi được bàn thắng. Tôi hài lòng về trận đấu này dù chỉ thắng 1-0, bởi nó vừa đủ để đội tuyển Thái Lan giành 3 điểm đầu tiên”.

Nhận xét thêm về trận đấu, HLV Kiatisak nói: “Chứng kiến những gì diễn ra trong hiệp một, tôi có chút lo lắng. Nhưng hôm nay (24-5), đội tuyển Thái Lan chỉ nghĩ đến việc phải giành chiến thắng bằng được trước đội tuyển VN chứ không hề nghĩ đến một kết quả hòa. Đây thật sự là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Tiền đạo Công Vinh vẫn còn nhiều kinh nghiệm. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ VN thể hiện sự tự tin làm chúng tôi thấy bất ngờ. Trận lượt về tại Hà Nội sẽ rất khó dự đoán. Sau trận đấu này, tôi sẽ gọi tập trung sáu cầu thủ lên đội tuyển để thay thế sáu cầu thủ sẽ khoác áo đội tuyển U-23 Thái Lan dự SEA Games 28”.

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên