26/03/2018 07:56 GMT+7

"Nên lùi thời gian tổ chức đại hội VFF"

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - Trả lời Tuổi Trẻ, ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - kiến nghị nên lùi thời gian đại hội Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa VIII để kiện toàn nhiều việc, đặc biệt là khâu chuẩn bị nhân sự.

Bầu Đức với lứa cầu thủ xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG.  Ảnh: ANH TIẾN
Bầu Đức với lứa cầu thủ xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG. Ảnh: ANH TIẾN

Ông Đức cũng cho biết ông bảo lưu quan điểm là không tham gia ban chấp hành (BCH) VFF khóa mới dù mới đây bộ phận nhân sự VFF thông báo mở rộng việc tiến cử, ứng cử vào BCH.

Hoàng Anh Gia Lai vẫn ở lại V-League, nếu...

* Thưa ông, mới đây ông Trần Anh Tú - ứng viên duy nhất cho vị trí phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ VIII - đã tuyên bố rút lui khỏi vị trí tổng giám đốc VPF và trưởng ban điều hành các giải đấu. Ông nghĩ sao về chuyện này?

- Nếu thông tin ông Tú rút khỏi một số vị trí là sự thật, tôi thật sự hoan nghênh và cảm ơn. Tôi khẳng định rằng những phát biểu vừa qua của tôi về ông Tú không phải là sự chỉ trích hay hạ bệ cá nhân, mà đó là sự đấu tranh cho lẽ phải, cho quyền lợi của tất cả các CLB chuyên nghiệp trên cả nước.

Không thể nào chấp nhận được việc một cá nhân lại ôm quá nhiều vai trò quan trọng ở VPF lẫn VFF, mà đặc biệt là những chiếc ghế ấy đều liên quan đến vấn đề tài chính. Những chiếc ghế ấy lẽ ra phải do nhiều người đảm nhận thì mới có sự phản biện qua lại.

* Ông từng tuyên bố rằng Hoàng Anh Gia Lai sẽ rút khỏi V-League 2018 nếu ông Tú đắc cử phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII. Chuyện này được hiểu như thế nào?

- Tôi có nói và sẽ làm đúng như vậy nếu ông Tú trở thành phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới nhưng vẫn đảm nhiệm tất cả các chức vụ trước đó. Nay ông ấy nói sẽ rút bớt một số chức danh thì coi như mọi chuyện tương đối thỏa đáng. Tôi cho rằng không cần phải nhắc lại chuyện đã qua bởi cuộc đấu tranh của tôi đã đạt mục đích, và Hoàng Anh Gia Lai vẫn hiện diện ở V-League.

* Khi tuyên bố như thế, ông có nghĩ đến biết bao hệ lụy với việc V-League không còn đội bóng phố núi?

- Tôi biết rất rõ những hệ lụy sẽ đến khi Hoàng Anh Gia Lai rút lui. Tất cả đều có phương án giải quyết một cách thiết thực nhất. Giờ là lúc chờ xem ông Tú có thực hiện đúng tuyên bố của mình hay không. Nếu ông ấy nói mà không giữ lời thì V-League sẽ vắng bóng Hoàng Anh Gia Lai ngay tức khắc.

* Ông cương quyết rút lui vì tự ái khi có đơn vị tiến cử nhưng tiểu ban nhân sự của nhiệm kỳ sắp tới không đưa tên ông vào danh sách ứng cử viên?

- Tôi không tự ái mà chỉ tức giận vì sao tôi được tín nhiệm, được tiến cử mà lại không có tên trong danh sách. Nào chỉ có tôi, một vài người khác cũng lâm vào tình cảnh khó hiểu như vậy, chẳng hạn trường hợp anh Nguyễn Văn Mùi được CLB Sông Lam Nghệ An tiến cử nhưng không có tên. Không thể chấp nhận rằng đó là sai sót của tiểu ban nhân sự.

Cương quyết không tham gia BCH VFF

* Ông nghĩ gì về quy định ủy viên BCH VFF phải có bằng cử nhân?

- Một quy định lạ đời cho một tổ chức xã hội hóa thể thao. Tôi đã lên tiếng phản bác quy định cực kỳ khó hiểu đó, nhưng đó là tiếng nói đơn độc và cả BCH không ai nói ra điều gì.

* Phải chăng đó là rào cản để loại ông ra khỏi BCH khóa mới do ông chưa có bằng đại học?

- (Cười). Đúng là tôi không có bằng đại học sau ba lần đi thi đều bị trượt. Nhưng tôi có ham hố, có bày tỏ ý định góp mặt ở khóa mới đâu mà họ đưa ra quy định khôi hài đó. Tiện thể, tôi kiến nghị với cấp thẩm quyền rằng hãy chỉ đạo lùi thời gian đại hội VFF khóa VIII để kiện toàn nhiều việc, đặc biệt là khâu chuẩn bị nhân sự một cách toàn diện.

* Bộ phận nhân sự VFF vừa đưa ra thông báo mở rộng việc tiến cử, ứng cử cho BCH nhiệm kỳ VIII. Liệu ông sẽ tham gia VFF khóa mới?

- Không. Trước lúc diễn ra SEA Games 2017, tôi từng nói sẽ rút lui nếu U-23 VN không đoạt được HCV. Tôi đã gửi đơn từ nhiệm nhưng không được BCH thông qua. Đến giờ này tôi vẫn bảo lưu quan điểm là không tham gia vào khóa mới.

* Nếu có cơ hội, ông sẽ tiến cử những gương mặt doanh nhân nào cho VFF nhiệm kỳ mới?

- Nhiều lắm. Chẳng hạn như anh Trần Thanh Hải (NutiFood), Trần Bá Dương (Ôtô Trường Hải, Đỗ Quang Hiển (SHB), Trần Đình Long (Hòa Phát), Trần Lệ Nguyên (Kinh Đô), Võ Quốc Thắng (Đồng Tâm Group), Lê Văn Thành (Động Lực), kể cả những người trẻ có năng lực, có uy tín từng thể hiện được nhiệm vụ như Phạm Phú Hòa (từng là giám đốc điều hành Đồng Tâm Long An) hay Cao Văn Chóng (Becamex). Tất cả từng ít nhiều tham gia vào làm bóng đá chuyên nghiệp với nhiều vai trò khác nhau.

“Tôi thật sự buồn khi thường trực VFF không có tiếng nói quyết định, trước thềm đại hội thì khâu nhân sự lại có những việc làm hết sức mập mờ, không rõ ràng

 
SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bầu Đức vff