28/07/2016 11:02 GMT+7

Né trạm thu phí, xe cày nát 
đường nội ô

SONG ANH - C.QUỐC
SONG ANH - C.QUỐC

TTO - Từ ngày 14-4-2016, xe cộ lưu thông trên quốc lộ 1 phải nộp phí tại trạm thu phí ở Q.Cái Răng (TP Cần Thơ), trừ xe 2 bánh.

Đoạn đường giáp ranh giữa TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang hư hỏng do xe tải “né” trạm thu phí chạy vào - Ảnh: CHÍ QUỐC
Đoạn đường giáp ranh giữa TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang hư hỏng do xe tải “né” trạm thu phí chạy vào - Ảnh: CHÍ QUỐC

Để né trạm, mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện đi vào các đường nông thôn, gồm tỉnh lộ 925 đến đường Trần Hưng Đạo rồi rẽ sang đường Nguyễn Thị Trâm, trở ra quốc lộ 1 khiến các con đường này quá tải, mặt đường hư hỏng nặng.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong vòng một giờ đã có hàng trăm xe cộ các loại đi qua những con đường nông thôn này, trong đó có rất nhiều xe tải, xe bồn, xe ben tải trọng lớn. Một tài xế lái xe có tải trọng 10 tấn chạy tuyến Cà Mau - Cần Thơ cho biết nếu chạy đường “né” trạm sẽ xa hơn khoảng 4km nhưng tiết kiệm được 140.000 đồng mỗi lần mua vé, nên nhiều tài xế chọn đường “né” trạm.

Lãnh đạo Phòng quản lý đô thị Q.Cái Răng xác nhận những tuyến đường nói trên giới hạn xe trên 8 tấn nên hầu hết xe tải nhỏ hoặc xe tải không chở hàng vẫn có thể qua lại bình thường để “né” trạm. Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, phần đường hư hỏng nhiều nhất do xe “né” trạm thu phí thuộc địa bàn tỉnh Hậu Giang (đường tỉnh 925 giáp ranh TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang), còn phần đường thuộc địa bàn Q.Cái Răng chỉ có một vài chỗ nhỏ hư hỏng.

SONG ANH - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên