27/04/2012 11:24 GMT+7

Nảy lửa derby

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Sân chơi V-League sẽ sôi động trở lại vào cuối tuần này sau hai tuần tạm nghỉ. Một chút thú vị ở vòng 15 là việc có tới ba trận đấu derby giữa các đội bóng cùng thành phố hay vùng miền.

TTO - Sân chơi V-League sẽ sôi động trở lại vào cuối tuần này sau hai tuần tạm nghỉ. Một chút thú vị ở vòng 15 là việc có tới ba trận đấu derby giữa các đội bóng cùng thành phố hay vùng miền.

Mở màn cho loạt trận derby đó là hai trận đấu sớm diễn ra vào chiều 28-4. Đầu tiên là cuộc chạm trán nảy lửa giữa hai đại diện của bóng đá thủ đô (VTV3 THTT 16g) là Hà Nội T&T (27 điểm, đầu bảng) với Hà Nội (18 điểm, hạng 8), tiếp đó là cuộc nội chiến giữa hai đội bóng miền Trung là Khánh Hòa (18 điểm, hạng 9) - Đà Nẵng (hạng 3, 23 điểm, còn thiếu một trận chưa đá với SLNA).

“Nội chiến” bóng đá thủ đô

Khác với chiến thắng sát nút 1-0 trước Hà Nội ở lượt đi, lần này Hà Nội T&T sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ đang chơi khá lên chân với năm trận liền bất bại (3 hòa, 2 thắng). Chưa kể tính đến thời điểm này thì Hà Nội là một trong hai đội (cùng với Đà Nẵng) có hàng tấn công dữ dội nhất khi ghi được tới 27 bàn thắng sau 14 vòng đấu. “Hỏa lực” đáng gờm của Hà Nội tập trung vào bộ ba tiền đạo Công Vinh (6 bàn), Thành Lương (2 bàn) và Timothy (10 bàn).

Khách có những tay “thiện xạ” thì chủ nhà Hà Nội T&T cũng không chịu kém khi Văn Quyết và Samson cùng có được 6 bàn, rồi Gonzalo cũng góp đến 5 bàn thắng cho đội nhà. Mới chỉ có 20 bàn thắng qua 14 lượt trận, nhưng Hà Nội T&T là một trong số rất ít CLB có số bàn thua thấp nhất giải - 14 bàn, điều này cho thấy họ đang sở hữu hàng phòng ngự chặt chẽ nhất giải, đó cũng là một trong những yếu tố tiên quyết để giúp Hà Nội T&T trở thành ứng cử viên sáng giá nhất của ngôi vô địch năm nay.

Khách bất bại sau năm vòng đấu gần nhất, Hà Nội T&T còn làm hơn điều ấy khi tám trận gần đây nhất thầy trò ông Phan Thanh Hùng chưa biết bại trận là gì (hòa 6, thắng 2).

Tạm nhảy xa ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhưng Hà Nội vẫn chưa chắc suất trụ hạng, cho nên họ buộc phải dốc hết sức trước người anh em cùng thành phố để nhặt nhạnh thêm điểm. Trong trường hợp xấu nhất - bại trận, Hà Nội T&T vẫn giữ nguyên ngôi nhất bảng, nhưng ngay sau lưng họ là ba đối thủ cùng có 23 điểm là Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn FC và Đà Nẵng đang chực chờ soán ngôi đầu bảng.

“Nội chiến” bóng đá miền Trung

Đang phom phom ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng, Đà Nẵng bỗng chững lại khi bị ngộ độc thực phẩm trong chuyến đi làm khách tại Vinh cách đây hai tuần. Đây thật sự là cú sốc tâm lý khá lớn với đội bóng sông Hàn - một trong số ít ứng cử viên vô địch V-League 2012.

May cho họ là V-League tạm hoãn hai tuần nên sức bền thể lực của hơn chục cầu thủ bị “Tào Tháo” rượt đuổi dữ dội (phải nhập viện để chữa trị) có thêm thời gian hồi phục trước chuyến đi làm khách lành ít dữ nhiều tại Nha Trang.

Khó khăn cho Đà Nẵng ở chỗ Khánh Hòa không có thứ hạng cao kể từ khi quay lại với V-League, nhưng đây là đội bóng có biệt danh “ngổ ngáo”, chịu ăn thua đủ với tất cả các đối thủ, và đặc biệt là chơi rất hăng khi đá tại Nha Trang với sự ủng hộ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả. Nha Trang lại là sân bóng mà Đà Nẵng “ghét” nhất khi họ luôn từ hòa đến thắng trong năm năm trở lại đây!

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, ông Quốc Hùng (giám đốc điều hành) than thở: “Chúng tôi vừa mất thủ môn Hoàng Tuấn ít nhất là một tháng bởi một chuyện hết sức bực mình. Nóng nảy khi trò chuyện cùng người nhà, Hoàng Tuấn đập mạnh điện thoại di động xuống bàn, vô tình trúng cái ly vỡ toang, bàn tay của cậu ấy bị mảnh kính cắt đứt khá sâu! Quá vô duyên…”.

Khánh Hòa còn hai người giữ thành khác là Văn Hạnh (có năm chức vô địch V-League với SLNA 2001, 2002, Hoàng Anh Gia Lai 2003, 2004, Đà Nẵng 2009) và Đông Phong đến từ Lâm Đồng. Đặt lên bàn cân, Văn Hạnh nặng ký hơn bởi kinh nghiệm trận mạc có thừa, nhưng  ba lần xuất hiện trên sân Nha Trang từ đầu giải tới nay, anh luôn làm thót tim khán giả nhà bởi những sai lầm thô thiển. Đã vậy, Văn Hạnh từng nhiều năm gắn bó với đội bóng sông Hàn, cho nên nếu để anh bắt chính thì sẽ hứng chịu nhiều điều dị nghị nếu Khánh Hòa gục ngã trên sân nhà.

Phân tích như vậy để thấy rằng sau 14 vòng đấu luôn đóng vai dự bị, Đông Phong gần như sẽ ra sân ở đội hình xuất phát với không ít âu lo cho đồng đội - còn quá trẻ và non kinh nghiệm trận mạc. Lo thì vẫn lo cho người gác đền bất đắc dĩ của Khánh Hòa, nhưng cũng khấp khởi kỳ vọng rằng Đông Phong sẽ tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà làm nên chuyện trong trận derby của bóng đá miền Trung.

SĨ HUYÊN

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 15 giải VĐQG Eximbank 2012<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Ngày

Giờ

Sân

Trận đấu

THTT

Thứ bảy 28-4

16g00

Nha Trang

Khatoco Khánh Hòa

SHB Đà Nẵng

VTV3

16g10

Hàng Đẫy

Hà Nội T&T

CLB Bóng đá HN

 

Chủ nhật 29-4

16g00

Đồng Tháp

TĐCS Đồng Tháp

XM The Vissai NB

VTV3

16g10

Kiên Giang

Kienlongbank KG

B.Bình Dương

 

17g00

Lạch Tray

Vicem Hải Phòng

Hoàng Anh Gia Lai

VTV6

Thứ hai 30-4

17g00

Thanh Hóa

Thanh Hóa

Sông Lam Nghệ An

 

19g00

Thống Nhất

Sài Gòn FC

Navibank Sài Gòn

 

                                                                                                                   (Nguồn VFF)

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên