12/07/2014 05:18 GMT+7

Navas, Neuer và Romero tranh Găng tay vàng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Neuer và Romero, hai thủ môn của hai đội lọt vào chung kết World Cup 2014 đã được FIFA chọn vào danh sách đề cử cho Găng tay vàng của giải. Cùng tranh với Neuer và Romero là Keylor Navas của Costa Rica.

World Cup 2014 là nơi các thủ môn đã tỏa sáng. Mexico có thủ môn Ochoa chơi xuất sắc, đã làm "câm nín" các ngôi sao của Brazil và khiến những cầu thủ Hà Lan phải rất vất vả mới ghi được bàn thắng. Trong khi đó, Tim Howard chơi quả cảm ở trận vòng 16 đội khi Mỹ thua Bỉ 1-2. Ngoài ra còn phải kể đến thủ môn Tim Krul, người vào sân chỉ để bắt phạt luân lưu, giúp Hà Lan loại Costa Rica ở những loạt sút cân não.

Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có 3 người lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Găng tay vàng là Navas, Neuer và Romero. Tiểu ban kỹ thuật của FIFA đã nhận xét về từng thủ môn trong danh sách đề cử:

Keylor Navas (Costa Rica): không nghi ngờ gì, thủ môn đang khoác áo Levante tại La Liga là cầu thủ xuất sắc nhất của Costa Rica tại World Cup 2014. Trong 5 trận thi đấu tại World Cup 2014, Navas có 21 pha cứu thua xuất sắc và 3 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ở tuổi 26, Navas đang có khoảng thời gian thi đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp.

Manuel Neuer (Đức): cho tới thời điểm này, Neuer đã chơi trọn vẹn cả 6 trận của Đức tại World Cup 2014, có 25 pha cứu thua, thực hiện 202 đường chuyền và giữ sạch lưới 3 trận. Sau khi đã có tất cả danh hiệu ở cấp câu lạc bộ, Neuer đang hướng tới chức vô địch World Cup và danh hiệu Găng tay vàng.

Sergio Romero (Argentina): thành tích nổi bật của Romero tại World Cup 2014 là cản phá hai quả luân lưu của Vlaar và Sneijder giúp Argentina loại Hà Lan trên chấm luân lưu ở bán kết. Cho tới thời điểm này, thủ môn 27 tuổi đang khoác áo Monaco này đã có 15 pha cứu thua và giữ sạch lưới 4 trận. Chính Diego Maradona tin dùng Romero và anh đã là thủ môn số 1 của tuyển Argentina suốt 5 năm qua.

Trong khi đó, danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất sẽ là cuộc đua tranh giữa Memphis Depay (Hà Lan) với hai cầu thủ Pháp Paul Pogba và Raphael Varane.

Depay đã chơi xuất sắc trong màu áo đội Hà Lan khi vào sân từ băng ghế dự bị. Trong khi đó, Paul Pogba - cầu thủ đã đoạt Quả bóng vàng và giúp Pháp vô địch giải World Cup U-20 hồi năm 2013 - là trụ cột trên tuyến giữa của đội Pháp. Còn Varane vẫn giữ phong độ rất tốt anh có được trong màu áo Real Madrid mùa bóng vừa qua và được cho là mẫu hậu vệ hiện đại điển hình.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên