04/09/2015 10:16 GMT+7

NATO mở trung tâm quân sự mới đối phó với Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 3-9, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khai trương trung tâm quân sự mới tại thủ đô của Litva, một động thái nhằm tăng cường khả năng đối phó với Nga.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg (trái) bắt tay Tổng thống Litva Dalia Grybauskaite, sau khi khai trương tòa nhà trụ sở quân sự của NATO ở thủ đô Vilnius của Litva ngày 3-9 - Ảnh: AP

Theo AP, cùng tham gia lễ khai trương trung tâm quân sự mới có Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Tổng thống Cộng hòa Litva, bà Dalia Grybauskaite.

Ông Jens Stoltenberg gọi trung tâm quân sự mới là “một bước tiến lớn hướng tới sự đoàn kết hơn, mạnh mẽ hơn và sẵn sàng hơn".

Trung tâm quân sự mới tại thủ đô Vilnius của Litva là một trong 6 đơn vị quân sự nhỏ, còn gọi là các đơn vị liên kết lực lượng NATO, được mở trong tháng này tại các nước: Bulgaria, Estonia, Latvia, Ba Lan và Romania.

Mỗi trung tâm quân sự có khoảng 40 người. Đây là một phần trong chiến lược tăng cường năng lực phòng vệ tập thể lớn nhất của NATO kể từ khi kết thúc giai đoạn Chiến tranh lạnh.

Tổng thống Grybauskaite chúc mừng việc thành lập các đơn vị liên kết lực lượng mới của NATO mà theo bà sẽ đảm bảo việc triển khai các đội quân nhanh chóng và hiệu quả.

Bà Grybauskaite nói: “Các đơn vị quân đội này cũng gửi đi một thông điệp rất rõ ràng, không có quốc  gia đồng minh nào của NATO phải đứng một mình. Đây là lý do vì sao chúng tôi đã quyết định tăng cường củng cố an ninh”. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên