12/12/2014 00:21 GMT+7

Nasri giúp M.C “đào thoát vĩ đại”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ người Pháp Samir Nasri đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền dọn cỗ giúp Manchester City (M.C) đá bại AS Roma 2-0 trên sân khách Olimpico, giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Bàn thắng của Nasri được ghi ở phút 60 với một cú sút cực mạnh từ khoảng cách hơn 22m, đưa bóng đập cột dọc rồi bay luôn vào lưới mở tỉ số 1-0 cho M.C. Theo phân tích của các chuyên gia bóng đá Anh, thời gian từ lúc Nasri thực hiện cú sút đến khi bóng tung lưới thủ môn Morgan De Sanctis (AS Roma) chỉ có 0,7 giây và tốc độ bay của quả bóng là 107 km/giờ. Bàn thắng này được báo chí Anh mô tả bằng hai từ “sấm sét”. Đó cũng là pha làm bàn đầu tiên của Nasri ở mùa giải này.

Tờ Metro (Anh) đánh giá bàn thắng của Nasri có giá trị ít nhất là 15 triệu bảng (hơn 500 tỉ đồng) vì nó giúp M.C giải tỏa áp lực trong bối cảnh họ đang bị đội chủ nhà AS Roma lấn ép. Cũng nhờ nó mà M.C đã chơi với tâm lý thoải mái ở những phút còn lại và có thêm bàn ấn định 2-0 vào phút 86 do công của hậu vệ Pablo Zabaleta. Điểm đáng chú ý là chính Nasri với pha xử lý tỉnh táo đã chuyền thuận lợi cho Zabaleta dứt điểm.

Chiến thắng này đã giúp M.C giành vé nhì bảng E góp mặt ở vòng 16 đội và báo chí châu Âu gọi đó là “cuộc tẩu thoát vĩ đại”. Vì ở bốn vòng đấu trước, M.C chỉ giành được 2 điểm và khi ấy họ chỉ còn khoảng 1% cơ hội đi tiếp. Nhưng đại diện Anh đã không buông xuôi mà chơi rất quyết tâm với hai trận thắng ấn tượng trước Bayern Munich (3-2), AS Roma (2-0) để lọt qua khe cửa hẹp. Như vậy sau sự khởi đầu mùa giải khá tệ thì đến nay M.C bắt đầu ổn định trở lại với chuỗi sáu trận thắng liên tiếp và HLV Manuel Pellegrini cũng tạm thời thoát khỏi nguy cơ bị sa thải.

Còn đối với Nasri, anh xứng đáng nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do báo điện tử Goal.com bình chọn với 4,5/5 điểm. Có lẽ màn trình diễn tuyệt vời này sẽ trở thành động lực để Nasri vượt qua khó khăn. Nói như vậy vì thời gian gần đây ngôi sao người Pháp gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc anh bị HLV Didier Deschamps loại khỏi đội tuyển Pháp dự VCK World Cup 2014. Sau đó, Nasri dính chấn thương và phải thường xuyên ngồi ghế dự bị ở đội M.C. Cách đây ít ngày, Nasri từng bày tỏ ý định rời khỏi M.C vào cuối mùa giải.

Hi vọng Nasri sẽ cùng M.C cất cánh sau khi có được cuộc “đào thoát” lịch sử trên đất Ý.

[box]Kết quả Champions League

* Bảng E: Bayern Munich - CSKA Moscow: 3-0, AS Roma - M.C: 0-2. Xếp hạng: Bayern Munich (12 điểm), M.C (8 điểm), AS Roma (5 điểm), CSKA Moscow (5 điểm).

* Bảng F: Ajax - APOEL Nicosia: 4-0, Barcelona - Paris Saint Germain: 3-1. Xếp hạng: Barca (15 điểm), PSG (13 điểm), Ajax (5 điểm), APOEL (1 điểm).

* Bảng G: Chelsea - Sporting CP: 3-1, Maribor - Schalke: 0-1. Xếp hạng: Chelsea (14 điểm), Schalke (8 điểm), Sporting (7 điểm), Maribor (3 điểm).

* Bảng H: Athletic Bilbao - BATE Borisov: 2-0, Porto - Shakhtar Donetsk: 1-1. Xếp hạng: Porto (14 điểm), Shakhtar Donetsk (9 điểm), Athletic Bilbao (7 điểm), BATE Borisov (3 điểm).

* Hai đội xếp đầu sẽ giành vé góp mặt ở vòng 16 đội, còn đội thứ ba được chơi ở Europa League. Buổi lễ bốc thăm xác định các cặp đấu ở vòng 16 đội Champions League sẽ diễn ra lúc 18g ngày 15-12.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên