05/08/2014 05:10 GMT+7

Nasri giã từ đội tuyển Pháp?

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền vệ đang khoác áo CLB Manchester City, Samir Nasri (Pháp) đã gây bất ngờ lớn khi ngỏ ý cho biết anh muốn giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Samir Nasri được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại. Ở mùa bóng vừa qua, Nasri đã thi đấu rất hay trong màu áo Man City, góp công lớn giúp "nửa xanh thành Manchester" lần thứ hai trong lịch sử vô địch Premier League (Giải ngoại hạng Anh).

Sau một mùa giải thành công cùng Man City, Nasri được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup 2014. Nhưng đáng tiếc do không được lòng HLV Didier Deschamps nên Nasri đã bị loại ra khỏi danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2014. Quyết định của HLV Deschamps là một cú sốc lớn với Nasri. Và sau một thời gian cân nhắc, Nasri đã quyết định chia tay đội tuyển Pháp ở tuổi 27 - giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp một cầu thủ bóng đá.

Trả lời phỏng vấn Sky Sports, Nasri cho biết: "Tôi đã có quyết định của mình. Tôi đã chơi cho đội tuyển một thời gian nhưng tôi nghĩ đây là lúc thích hợp để dừng lại".

Nasri lần đầu tiên ra mắt đội tuyển Pháp vào tháng 3-2007, khi mới 19 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại, Nasri đã thi đấu cho đội tuyển Pháp 41 trận, ghi được 5 bàn thắng. Nhưng sự nghiệp thi đấu quốc tế của Nasri lại gắn liền với những tai tiếng. Nổi đình nổi đám nhất là tại Euro 2012. Sau khi để thua Tây Ban Nha ở tứ kết, Nasri đã chửi một phóng viên của Hãng thông tấn Pháp là "đồ con hoang". Hành động thiếu văn hóa của Nasri sau đó đã bị Liên đoàn bóng đá Pháp treo giò 3 trận. 

Nasri nói tiếp: "Kể từ sau Euro 2012 đã có quá nhiều chuyện xảy ra với tôi. Những chuyện đó không ảnh hưởng đến cá nhân tôi nhưng lại ảnh hưởng đến gia đình tôi. Gia đình tôi đang sống ở Pháp và họ đọc những điều đó từ báo chí. Tôi sống ở Anh nên mọi thứ dễ dàng hơn. Nhưng đối với cha mẹ tôi nó thật sự khó khăn. Tôi muốn làm cho họ hạnh phúc nhưng đội tuyển quốc gia lại không làm cho tôi hạnh phúc".    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển Pháp Samir Nasri