30/09/2012 22:20 GMT+7

Napoli tiếp tục song hành cùng Juventus

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 30-9, Napoli đã đánh bại hiện tượng Sampdoria 1-0 ngay trên sân khách để tiếp tục chia sẻ vị trí đầu với Juventus sau vòng 6. Bàn thắng duy nhất được ghi do công tiền đạo Cavani từ chấm 11m ở phút 66.

TTO - Tối 30-9, Napoli đã đánh bại hiện tượng Sampdoria 1-0 ngay trên sân khách để tiếp tục chia sẻ vị trí đầu với Juventus sau vòng 6. Bàn thắng duy nhất được ghi do công tiền đạo Cavani từ chấm 11m ở phút 66.

Cavani ghi bàn nhưng công đầu trong bàn thắng này thuộc về tiền vệ Hamsik với một pha đi bóng lắt léo buộc trung vệ Gastaldello phải phạm lỗi trong vòng cấm (Gastaldello lãnh thẻ đỏ trực tiếp). Trên chấm 11m, Edinson Cavani đã dễ dàng đánh bại thủ thành Romero, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trước khi Hamsik tỏa sáng, Napoli thi đấu rất bế tắc và không một lần gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Romero. Tình huống đáng chú ý nhất của Napoli trong 65 phút trước đó chính là pha thoát xuống tâng bóng rất nhanh của Maggio sau quả ném biên cực mạnh bên cánh phải của Campagnaro (phút 15). Đáng tiếc pha dứt điểm này đã đưa bóng đi vọt xà.

Không chỉ thi đấu bế tắc, Napoli còn mất thuyền trưởng Walter Mazzarri vào cuối hiệp 1 vì những lời phàn nàn thái quá dành cho các trọng tài. Nhưng với bản lĩnh của mình và cùng với sự tỏa sáng của Hamsik - Cavani, Napoli cuối cùng cũng đã có được bàn thắng để giành trọn 3 điểm trên sân của tân binh Sampdoria.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Napoli đã có 16 điểm, vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với Juventus sau 6 vòng đấu. Và với việc Sampdoria trắng tay, Serie A hiện chỉ còn đúng hai đội chưa phải nếm mùi thất bại là Juventus và Napoli.

* Ở một diễn biến khác, Lazio cũng đã có 3 điểm khi đánh bại đối thủ dưới cơ Siena 2-1 trên sân nhà.

Hai bàn thắng của Lazio được ghi ngay trong hiệp 1 với pha đánh đầu hiểm hóc của Ederson ở phút 18 và pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m của Ledesma ở phút 38.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Siena được ghi do công hậu vệ Massimo Paci với một pha dứt điểm hiểm hóc ở phút cuối của trận đấu.

Đây là trận thắng thứ tư của Lazio kể từ đầu giải. Với chiến thắng này, Lazio đã qua mặt Inter Milan và Sampdoria để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với 12 điểm, kém hai đội dẫn đầu Juventus, Napoli 4 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên