18/01/2013 11:06 GMT+7

Napoli kháng án thành công, trở lại vị trí nhì bảng

MẠNH ĐỨC - T.VĨ
MẠNH ĐỨC - T.VĨ

TTO - Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) chấp nhận giảm án phạt đối với Napoli. CLB vùng Naples bị cáo buộc dàn xếp tỉ số năm 2010 và bị trừ hai điểm mùa này, nhưng số điểm ấy đã được trả lại.

zxFCa8d7.jpgPhóng to

Cùng niềm vui với Napoli, trung vệ Paolo Cannavaro được xóa án cấm sáu tháng - Ảnh: Getty

Napoli hiện tại chỉ còn cách đội đầu bảng Juventus ba điểm trên bảng xếp hạng Giải vô địch quốc gia Ý (Serie A) sau khi được miễn án trừ hai điểm từ FIGC.

Trước đó vào ngày 18-12-2012, đội bóng cũ của Diego Maradona nhận lệnh phạt do thủ môn Matteo Gianello thú tội đã dàn xếp tỉ số ở trận Napoli gặp Sampdoria năm 2010.

Napoli tiến hành kháng cáo và kết quả được FIGC chấp nhận “có trách nhiệm khách quan” trong những lời thừa nhận của Matteo Gianello thời điểm ấy.

Ngoài việc trả lại hai điểm cho Napoli, FIGC cũng giảm mức phạt tiền và án treo giò cho các cầu thủ liên quan.

Cụ thể Napoli từ chỗ buộc nộp phạt 70.000 euro nay chỉ còn 50.000 euro. Thủ môn Gianello giảm án treo từ 39 tháng còn 21 tháng. Bộ đôi hậu vệ Paolo Cannavaro - Gianluca Grava, những người bị cấm sáu tháng vì tội che giấu sự thật, cũng được xóa án và sẽ sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo gặp Fiorentina hôm chủ nhật tuần này.

Daily Mail dẫn phát biểu của luật sư Mattia Grassani đăng trên Gazzetta dello Sport: “Đó là một chiến thắng đầy hiệu ứng và là một kết quả quan trọng. Trên tất cả, công lý đã được thực thi và những bất công đặt lên Napoli và người hâm mộ đã được trả lại.

Napoli từng bị Juventus bỏ xa đến 10 điểm trong giai đoạn bị trừ hai điểm, những đã cố gắng chơi thật tốt để hiện tại với việc được xóa án, đội bóng của HLV Walter Mazzarri chỉ còn cách ngôi đầu đúng một trận thắng.

MẠNH ĐỨC - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên