21/05/2012 06:11 GMT+7

Napoli giành Cúp quốc gia Ý

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 21-5, tiền đạo Edinson Cavani và tiền vệ Marek Hamšík đã lần lượt tỏa sáng với hai bàn thắng tung lưới Storari, giúp Napoli đánh bại Juventus 2-0 trên sân Olimpico giành Cúp quốc gia Ý.

kwyjrutE.jpgPhóng to
Các cầu thủ Napoli giơ cao cúp vô địch trên sân Olimpico - Ảnh: AP

Một trận đấu kịch tính. Ở trận này, Napoli chơi không thật xuất sắc nhưng họ lại hơn hẳn đối thủ về khả năng tận dụng cơ hội. Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở phút 62 khi Lavezzi đột phá và bị thủ thành Storari phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Cavani đã dễ dàng đáng lừa thủ thành Storari, mở tỉ số cho Napoli.

Bị thủng lưới, Juventus càng tấn công quyết liệt hơn và họ cũng đã có hai cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất sắc. Nhưng sự vô duyên của Bonucci (phút 71), Pepe (74) và sự xuất sắc của thủ thành De Sanctis đã khiến Juventus không thể có được bàn gỡ.

Mải mê dâng cao tấn công, Juventus đã để hở sườn và họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha phản công chớp nhoáng của đối thủ. Phút 83, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Pandev thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Juventus cho Hamšík thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã dễ dàng tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Storari, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Napoli.

Đây là chiếc Cúp quốc gia thứ tư trong lịch sử của Napoli và danh hiệu đầu tiên của đội bóng này kể từ sau khi trở lại Serie A vào mùa bóng 2008.

Ngoài ra, chiếc cúp này cũng giúp thầy trò HLV Walter Mazzarri phần nào nguôi ngoai sau khi thất bại trong cuộc đua giành vé dự Champions League trước Udinese.

Dưới đây là những diễn biến trận đấu qua Ảnh:

zhYmISbw.jpgPhóng to
Niềm vui của Cavani sau khi mở tỉ số cho Napoli - Ảnh: Getty
Dcc1SCRa.jpgPhóng to
Hamšík ă mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Getty
bPIaQ2mI.jpgPhóng to
Del Piero đã không thể giành Cúp quốc gia trong này chia tay - Ảnh: Getty
vEkfwmTP.jpgPhóng to
Các cầu thủ Napoli ôm nhau ăn mừng sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu - Ảnh: Getty
Akcib9xo.jpgPhóng to
Các cầu thủ Napoli giơ cao cúp vô địch trên sân Olimpico - Ảnh: Getty
THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên