16/05/2011 04:43 GMT+7

Napoli đoạt vé dự vòng bảng Champions League

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đội bóng "kinh phí thấp" Napoli đã giành được chiếc vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League mùa bóng năm sau nhờ trận hòa 1-1 với Inter Milan vào rạng sáng nay 16-5. Trong khi đó mọi hy vọng tham dự cúp châu Âu của Juventus trong mùa bóng năm sau đã tan thành mây khói.

Trên sân nhà San Paolo, Napoli đã bị Inter Milan dẫn trước ở ngay phút thứ 17 bởi cú sút cực mạnh từ ngoài vòng 16m50 của tiền đạo người Cameroon, Samuel Eto'o. Sau đó Inter Milan còn có hai cơ hội có thể nâng tỷ số nhưng cả Milito và Maicon đều không tận dụng được.

Khi hiệp một chỉ còn một phút, một sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự Inter Milan đã giúp Juan Zuniga ghi bàn gỡ hòa.

Sang hiệp hai, khi cả hai đội đều đã hài lòng với kết quả hòa, trận đấu đã diễn ra cực kỳ tẻ nhạt và không có bất kỳ tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

ghh6NJnj.jpgPhóng to
Các cầu thủ Napoli với lá cờ Champions League mùa bóng 2011-2011 - Ảnh: Getty Images

Sự tẻ nhạt của hiệp hai trên sân đấu hoàn toàn trái ngược với khung cảnh ăn mừng tưng bừng của các cầu thủ Napoli khi tiếng còi kết thúc trận vang lên. Lần đầu tiên kể từ năm 1991 khi Diego Maradona giúp họ lần thứ hai đoạt Scudetto, giờ đây các cầu thủ Napoli mới lại được góp mặt ở Champions League.

Với tư cách đội hạng 3 tại Serie A, họ đã giành vé trực tiếp tham dự vòng bảng giải đấu danh giá này. Sau trận đấu, các cầu thủ Napoli đã công kênh HLV Walter Mazzarri đi khắp sân vận động.

Nếu như ba chiếc vé dự vòng bảng Champions League đều đã có chủ - thuộc về AC Milan, Inter Milan và Napoli - thì ba chiếc vé rớt hạng cũng đã có chủ. Ở những vòng đấu trước, lần lượt Bari rồi Brescia phải xuống chơi ở Serie B thì ở vòng đấu này, Sampdoria đã phải nhận chiếc vé còn lại.

dopzULec.jpgPhóng to
Lbq6Aa27.jpg
Tiền đạo Cavani và HLV Walter Mazzari (ảnh dưới), hai nhân tố thành công chính của Napoli - Ảnh: Getty Images

Ở vòng đấu này, dù được chơi trên sân nhà nhưng Sampdoria đã thất bại với tỷ số 1-2 trước Palermo và phải xuống hạng lần đầu tiên kể từ năm 1999. Sau trận đấu, tiền vệ tuyển Ý và là đội trưởng của Sampdoria, Angelo Palombo gục xuống sân.

Còn nhớ cuối năm ngoái, Sampdoria chính là hiện tượng của Serie A khi giành hạng tư chung cuộc, đoạt vé dự vòng loại Champions League và chỉ bị Werder Bremen loại đau đớn ở phút chót. Tuy nhiên đội bóng chơi ngày càng sa sút và rớt xuống khu vực rớt hạng khi bán hai tiền đạo hàng đầu Giampaolo Pazzini (sang Inter Milan) và Antonio Cassano (sang AC Milan) trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng.

NeJOId2P.jpgPhóng to
Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Sampdoria - Ảnh: AP

Ở nhóm giành vé dự Europa League và vé dự vòng loại Champions League, Juventus là đội đầu tiên "giã từ vũ khí" khi thất bại 0-1 trên sân của Parma. Trớ trêu cho Juventus khi chính cầu thủ cũ của họ, Giovinco đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận. Thua trận này, Juventus đang kém 6 điểm so với đội đứng hạng Lazio trong khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Hạng 5 cũng là vị trí giành vé dự Europa League nên mùa bóng năm sau Juventus sẽ không được chơi ở cúp châu Âu.

Không đến nỗi bi đát như Juventus nhưng việc AS Roma thất thủ 1-2 trên sân của Catania cũng khiến hy vọng dự Europa League của họ gần như tiêu tan. Hiện nay họ kém Lazio 3 điểm và trong vòng đấu cuối, chỉ cần hòa Lazio sẽ có vé dự Europa League.

Ở vòng này Udinese thắng Chievo 2-0 và đang nắm chiếc vé dự vòng loại Champions League. Sau 37 vòng, Udinese được 65 điểm, hơn Lazio 2 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên