27/09/2012 05:52 GMT+7

Napoli bắt kịp Juve, thành Milan vui trở lại

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 27-9, Edinson Cavani đã tỏa sáng với cú hat-trick tung lưới thủ thành Marchatti, giúp Napoli đánh bại Lazio 3-0 trên sân nhà trong trận cầu đinh của vòng 5 Serie A. Chiến thắng này đã giúp Napoli bắt kịp Juventus trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm.

TTO - Rạng sáng 27-9, Edinson Cavani đã tỏa sáng với cú hat-trick tung lưới thủ thành Marchatti, giúp Napoli đánh bại Lazio 3-0 trên sân nhà trong trận cầu đinh của vòng 5 Serie A. Chiến thắng này đã giúp Napoli bắt kịp Juventus trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, Napoli đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 19, Napoli có cơ hội đầu tiên và họ đã sớm có được bàn thắng. Từ pha lên bóng ở trung lộ, Cavani đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha nã đại bác. Bóng khẽ chạm người trung vệ Michael Ciani đổi hướng làm bó tay thủ thành Marchatti, đem về bàn mở tỉ số cho Napoli.

Bị thủng lưới, Lazio buộc phải đẩy đội hình lên và Napoli càng có thêm nhiều khoảng trống để thực hiện những pha lên bóng của mình. Phút 31, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Inler thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Cavani bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Cavani tung cú dứt điểm cực mạnh hạ gục thủ thành Marchatti từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng của Napoli được hoàn tất ở phút 64 và vẫn là một tình huống phá bẫy việt vị thành công của Cavani. Từ quả đá phạt nhanh của Hamsik, Cavani phá bẫy việt vị thoát xuống lừa bóng qua cả thủ thành Marchatti rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Napoli.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Napoli nếu Cavani không sút hỏng quả 11m ở phút 76. Với chiến thắng này, Napoli đã vươn lên bắt kịp Juventus trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm sau 5 vòng đấu.

* Cùng được hưởng niềm vui chiến thắng như Napoli còn có hai đội bóng thành Milan: AC Milan và Inter Milan. Nếu ở vòng 4 AC Milan và Inter Milan cùng trắng tay (trước Udinese và Siena) thì ở vòng này cả hai cùng giành trọn 3 điểm với cùng tỉ số 2-0 trước Cagliari và Chievo.

Trên sân San Siro, AC Milan đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ El Shaarawy.

Phút 15, xuất phát từ pha phá bóng hỏng của hậu vệ Cagliari, El Shaarawy phối hợp với Montolivo rồi thoát xuống đón đường chọc khe của tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Agazzi, đưa AC Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

Dẫn trước từ rất sớm nhưng AC Milan vẫn thi đấu rất chật vật. Phải đến phút 82 AC Milan mới tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sự xuất sắc của El Shaarawy.

Từ pha lên bóng ở trung lộ, Ambrosini thực hiện đường chọc khe cho El Shaarawy xâm nhập vòng cấm. Hai hậu vệ Cagliari vào cản phá nhưng El Shaarawy đã nhanh hơn một nhịp thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành Agazzi, ấn định chiến thắng 2-0 cho AC Milan.   

Dù giành được chiến thắng nhưng HLV Allegri vẫn rất lo. Đây cũng là điều dễ hiểu do trận này AC Milan được dẫn dắt bởi trợ lý Mauro Tassotti, còn HLV Allegri thì ngồi trên khán đài vì án kỷ luật cấm chỉ đạo 1 trận từ LĐBĐ Ý.

* Tại sân Marc Antonio Bentegodi, Inter Milan cũng đã bỏ túi 3 điểm khi vượt qua Chievo 2-0 nhờ 2 pha lập công của Pereira (44’) và Cassano (74’). Với chiến thắng này, Inter Milan đã vươn lên vị thứ tư trên bảng xếp hạng với 9 điểm, kém hai đội dẫn đầu Juventus, Napoli 4 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên