16/09/2013 15:28 GMT+7

"Nàng Dea Jang Geum": làm mẹ và thấm thía giá trị hòa bình

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Năm 2003, bộ phim Nàng Dea Jang Geum gặt hái thành công bất ngờ không chỉ tại Hàn Quốc mà cả châu Á và nhiều quốc gia ở châu lục khác.

Nữ diễn viên chính trong bộ phim này, Lee Young Ae, đã có cuộc phỏng vấn với báo Chosun Ilbo ngày 16-9 nhân kỉ niệm 10 năm khi Nàng Dea Jang Geum lên sóng.

Diễn viên Lee Young Ae làm đại sứ hòa bình khu vực phi quân sự"Nàng Dae Jang Geum" bị kiện

Lv1WMgYK.jpgPhóng to
Lee Young Ae đang hạnh phúc bên hai người con sinh đôi và cuộc sống ở nông thôn - Ảnh: Hancinema

Chỉ xoay quanh chốn ngự thiện phòng và ngự y viện trong hoàng cung triều Chosun nhưng bộ phim về vị nữ quan đầu tiên chuyên chăm sóc sức khỏe cho nhà vua đã thu hút đông đảo khán giả tại 90 quốc gia, đánh dấu giai đoạn cực thịnh của “làn sóng Hàn Quốc”.

“Việc tham gia phim Báu vật Hoàng cung (tựa gốc của Nàng Dea Jang Geum) là vinh dự to lớn đối với tôi. Tôi nghĩ bộ phim được yêu thích vì từng yếu tố đều rất hoàn hảo, và nó mang một thông điệp phổ biến với tất cả mọi người về sự hi vọng” - Lee Young Ae tâm sự.

Bị đứt tay khi đóng phim

“Khí hậu khi đó rất lạnh và tôi không được ngủ nhiều, nên việc học kịch bản trong hoàn cảnh này khá vất vả. Nhưng kỉ niệm đẹp là chúng tôi được đi rất nhiều nơi trong nước. Ở mỗi điểm đến, tôi vẫn còn ấn tượng về cách người dân đón tiếp chúng tôi rất nồng hậu”.

Lee Young Ae bật mí rằng trong một phân đoạn nấu nướng thì cô phải nhờ đến diễn viên đóng thế. “Tôi đã trải qua khóa học tại Viện ẩm thực hoàng gia Triều Tiên và được cấp giấy chứng nhận trước khi bắt đầu quay phim. Hồi giai đoạn đầu thì tôi tự hoàn thành các cảnh quay nấu nướng. Nhưng sau khi tôi phải điều trị vì tự cắt vào tay mình thì phải sử dụng diễn viên đóng thế”, Lee Young Ae kể.

Tuy nhiên cô không hoàn toàn thất vọng vì “tôi đã học được rất nhiều cách chế biến món ăn Hàn Quốc. Nên thỉnh thoảng tôi vẫn nấu các món ăn dành cho hoàng gia khi xưa như Sinseollo (món ăn gồm thịt và rau) tại nhà. Tôi đã học được cách sử dụng dao rất tốt sau khi tham gia phim này”.

Một cơ hội khác mà bộ phim mang lại cho Lee Young Ae là việc được gặp gỡ nhà nữ lãnh đạo nổi tiếng Aung San Suu Kyi khi bà đến thăm Hàn Quốc đầu năm nay.

“Bà Suu Kyi nói rằng bà rất yêu thích bộ phim này. Tôi cũng có thể cảm nhận được mức độ lan tỏa của nó mỗi lần tôi ra nước ngoài. Thậm chí đến tận giờ, khi tôi cùng đi dạo với chồng thì nhiều khách du lịch vẫn nhận ra tôi. Bây giờ tôi đã kết hôn và làm mẹ thì tôi càng muốn kín tiếng. Tôi rất tiếc vì đã không niềm nở và nồng nhiệt hơn với những người hâm mộ nước ngoài khi tôi còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp”.

Bà mẹ nông thôn

“Tôi gần như không có thời gian dành cho bản thân hồi 20 và 30 tuổi vì quá mải mê công việc, nên tôi kết hôn khá trễ (vào năm 2008). Thời điểm này tôi chỉ muốn dành thời gian cho gia đình vì tôi đang rất hạnh phúc với hai con sinh đôi chỉ vừa 30 tháng tuổi của mình”.

Gia đình Lee Young Ae đã chuyển đến sống ở vùng quê Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi hồi năm ngoái. “Tôi rất hạnh phúc được sống như một người mẹ bình thường. Trong vườn nhà tôi đang trồng rau diếp, và tôi cũng cho các con ăn những món theo mùa. Khi nào bọn trẻ lớn hơn thì tôi lại phải tính toán chuyện học hành của con, nhưng bây giờ tôi chỉ muốn các con được chơi đùa vui vẻ cùng thiên nhiên”.

Gần đây, Lee Young Ae được bổ nhiệm “đại sứ hòa bình” để quảng bá các giá trị môi trường và hòa bình tại khu vực phi quân sự đang ngăn cách hai miền Triều Tiên. “Khi làm mẹ thì tôi càng thấm thía sự quý giá của hòa bình. Tôi sẽ không đòi hỏi gì hơn nếu trẻ em có thể sống khỏe mạnh trong một đất nước thanh bình. Vì suy nghĩ như vậy nên tôi đã chấp nhận trọng trách mới”.

Lee Young Ae hầu như vắng bóng khỏi màn ảnh từ sau bộ phim cuối cùng của cô Sympathy for Lady Vengeance (tạm dịch: Người đẹp báo thù, năm 2005). Hiện tại cô đang sản xuất một bộ phim tài liệu về ẩm thực, dự kiến phát sóng vào đầu năm sau. Tuy nhiên cô vẫn chưa tiết lộ thời điểm trở lại nghiệp diễn chính thức.

“Tôi rất sẵn lòng nếu nhận được một kịch bản hay. Còn lúc này tôi đang nghĩ đến việc thực hiện một bộ phim độc lập về cuộc sống của tôi ở nông thôn”.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên