11/06/2012 15:26 GMT+7

Nạn nhân sóng thần Nhật Bản rước đuốc

NGUYÊN PHẠM (Theo Kyodo)
NGUYÊN PHẠM (Theo Kyodo)

TTO - Sadaharu Mishina - nạn nhân trận động đất gây sóng thần lịch sử tại Nhật Bản hồi tháng 3 năm ngoái - đã được chọn làm một trong những đại diện cho nước này tham gia rước đuốc Olympic London.

TTO - Sadaharu Mishina - nạn nhân trận động đất gây sóng thần lịch sử tại Nhật Bản hồi tháng 3 năm ngoái - đã được chọn làm một trong những đại diện cho nước này tham gia rước đuốc Olympic London.

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic London cho hay Sadaharu Mishina, 31 tuổi, được chọn vì sự hi sinh cho cộng đồng trong trận thiên tai.

Là nhân viên cấp cao tại khách sạn ANA Holiday ở Sendai, đông bắc Nhật Bản, trong ngày xảy ra thảm họa, ngay cả khi biết được cô con gái 2 tuổi đã mất tích, Sadaharu Mishina vẫn tiếp tục làm việc để đảm bảo an toàn cho du khách.

Thi thể con gái anh được tìm thấy gần nhà một tuần sau đó. Ngôi nhà của anh cũng bị phá hủy hoàn toàn.

“Tôi đã trải qua những ngày khó khăn. Vì gia đình của mình, trong lễ rước đuốc sắp tới tôi sẽ chạy với tất cả trái tim và tâm hồn… Tôi hi vọng sẽ chứng minh được rằng những nạn nhân sóng thần như chúng tôi có thể vượt qua bi kịch và gặt hái những thành công lớn lao”, anh chia sẻ.

Khi được hỏi về con trai mới sinh tháng 1 vừa qua, Mishina nói: “Tôi sẽ tự hào nói với con rằng cha nó từng là người rước đuốc Olympic".

Sadaharu Mishina, cùng một đại diện khác của đất nước Mặt trời mọc là Masataka Kubo (62 tuổi, chủ tịch Tập đoàn điện tử Edion Corp) sẽ rước ngọn đuốc tại thành phố Leeds, phía bắc nước Anh vào ngày 25-6.

Hành trình 12.800km của ngọn đuốc Olympic đã bắt đầu từ ngày 19-5 và sẽ kết thúc ngày 27-7 tại sân vận động Olympic (Anh) - nơi lễ khai mạc Thế vận hội sẽ được tổ chức. Mỗi người rước đuốc chạy quãng đường 300m.

NGUYÊN PHẠM (Theo Kyodo)

NGUYÊN PHẠM (Theo Kyodo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên