24/11/2013 21:54 GMT+7

Nấn ná mà chi?

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Sau khi đọc những lời đáp trả của ông Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) - trên báo Tuổi Trẻ hôm 22-11 về việc dư luận bức xúc qua kết quả lẫn phong cách của đội tuyển tại vòng loại Cúp châu Á, theo yêu cầu của nhiều bạn đọc, chúng tôi đành phải có đôi lời tranh luận lại.

Ông Trung nói với PV Tuổi Trẻ như thế này: “Chúng tôi chỉ có thể nói rằng đã làm những điều tốt nhất cho đội tuyển VN trong thời gian qua... Vấn đề là các đối thủ của đội tuyển VN đều rất mạnh”.

Về cái gọi là chuẩn bị tốt như lời ông Trung, chúng ta hãy nghe HLV Nguyễn Văn Sỹ khi anh nói thế này: “Trận lượt về với Uzbekistan, chúng tôi thậm chí chỉ có một trận đá tập với CLB V.Ninh Bình”.

Như thế là nói về sự chuẩn bị, đã có “lệch pha” giữa ông phó chủ tịch với HLV trưởng tạm quyền khi một người cho rằng tốt, còn một người than thở! Ở đây, tôi tin HLV Nguyễn Văn Sỹ hơn ông phó giáo sư ngôn ngữ học.

Trước chất vấn của PV Tuổi Trẻ rằng tuyển VN từng thắng UAE 2-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng chung kết Cúp châu Á 2007, tại sao lại bảo rằng đối thủ quá mạnh, ông Trung cho rằng UAE bây giờ mạnh hơn hẳn sáu năm trước, trong khi đó đội tuyển VN đang trong quá trình chuyển giao thế hệ!

Thưa ông Trung, đúng là đội tuyển VN năm 2007 có lực lượng khá tốt, có HLV Alfred Riedl dẫn dắt nên đã vào đến tứ kết Cúp châu Á. Một năm sau, lực lượng này đã đoạt chức vô địch AFF. Tuy nhiên, nếu là những người quản lý tốt, không ai để xảy ra tình trạng khủng hoảng lực lượng do chuyển giao thế hệ kéo dài từ năm 2009 đến tận bây giờ. Thậm chí ở cấp độ đội tuyển, liệu VFF có dám nói rằng đến bao giờ thì qua thời gian “chuyển giao thế hệ”? Chúng tôi nghĩ chắc rằng câu trả lời sẽ là đợi lứa U-19 của bầu Đức - một lực lượng không hề có bóng dáng của VFF ở đó!

Bao nhiêu năm rồi, điều mà dư luận bức xúc nhất với VFF chính là hình ảnh nhợt nhạt trong việc “vẽ đường, định hướng” phát triển bóng đá Việt. Về chuyện này, chỉ cần lấy một chuyện hai trung tâm đào tạo trẻ cùng ra đời một lúc nhưng trong khi bầu Đức đã làm nức lòng người hâm mộ bằng lứa U-19 hiện nay, trung tâm của VFF vẫn là một công trình ngổn ngang, chưa cho thấy được nó xây lâu đài hay nhà cấp bốn!

Cuối cùng, khi PV Tuổi Trẻ hỏi về vấn đề HLV, ông có đưa ra một câu hỏi thế này: ”Chúng tôi cũng muốn mời HLV nội có tên tuổi dẫn dắt đội tuyển VN nhưng không ai chịu làm thì chúng tôi phải làm sao?”. Xin thưa, các HLV nội chất lượng như Hữu Thắng, Huỳnh Đức không chịu nhận lời là vì họ sợ. Sợ gì? Sợ bị làm tốt thí như HLV Falko Goetz. Sợ bị đối xử như “kẻ ăn người ở” trong nhà qua hình ảnh HLV Phan Thanh Hùng tất tả báo cáo bộ trưởng mà Tuổi Trẻ từng phản ánh.

Và một lời cuối: ông Trung cho rằng VFF đã nỗ lực hết sức mình rồi. Vậy thì khi đã làm hết mình mà kết quả vẫn không tốt thì nấn ná ở lại làm gì nhỉ?

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên