26/02/2018 10:40 GMT+7

“Nam Định quyết trụ hạng ở V-League 2018”

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
KHƯƠNG XUÂN thực hiện

TT - Đó là quyết tâm của HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ trước khi đội bóng do ông dẫn dắt bước vào mùa giải V-League 2018.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (trái) và các cầu thủ Nam Định quyết tâm trụ lại V-League 2018 Ảnh: NAM KHÁNH
HLV Nguyễn Văn Sỹ (trái) và các cầu thủ Nam Định quyết tâm trụ lại V-League 2018 Ảnh: NAM KHÁNH

Đây cũng là mùa giải đầu tiên ở V-League của đội bóng quê hương HLV Nguyễn Văn Sỹ sau 8 năm họ chìm nổi ở Giải hạng nhất và hạng nhì quốc gia. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết để đạt được mục tiêu trụ hạng, thầy trò CLB Nam Định chỉ nghỉ Tết Nguyên đán 4 ngày, mùng 3 âm lịch cả đội đã tập trung trở lại để luyện tập cho V-League 2018.

* Sau 2 năm trở lại dẫn dắt Nam Định và mùa giải 2017 đã giúp đội bóng thăng hạng lên V-League, bóng đá Nam Định với anh chắc hẳn là cả mối ân tình?

- Tôi là người sinh ra, lớn lên và trưởng thành từ Nam Định - đây là quê hương, nguồn cội của tôi. Vì cuộc sống mưu sinh, có thời gian tôi sang dẫn dắt CLB Ninh Bình và sau đó chuyển cả gia đình sang tỉnh Ninh Bình sinh sống. Hiện giờ gia đình tôi đã chuyển hết sang Ninh Bình và tôi cũng thành lập một trung tâm bóng đá ở đây. Thế nhưng tôi là người Nam Định. Dù có đi đâu, làm gì thì được đóng góp cho quê hương là điều tôi mong muốn nhất. Khi làm việc tại quê nhà, cảm giác thật khó tả.

* V-League 2018 chuẩn bị khởi tranh, CLB Nam Định đến thời điểm này đã hoàn thiện công tác nhân sự?

- Tôi đã hoàn thiện danh sách 26 cầu thủ thi đấu tại V-League 2018 để đăng ký với BTC giải. Mùa này Nam Định có sự góp mặt của hai ngoại binh đến từ Trinidad & Tobago là Neil Benjamin và Henry Shackiel. Ngoài ra, chúng tôi có thủ môn nhập tịch là Nguyễn Quốc Thiện Esele. Hầu hết các cầu thủ Nam Định đều sinh ra, lớn lên hay được đào tạo từ trung tâm bóng đá tỉnh. Chính tính địa phương này từ HLV đến cầu thủ đã mang đến cho Nam Định bản sắc riêng.

* Chi phí cho một CLB ở V-League cao hơn rất nhiều so với CLB chơi ở Giải hạng nhất, Nam Định đã chuẩn bị cho mùa giải 2018 ra sao?

- Nam Định là tỉnh có phong trào bóng đá phát triển và là một trong những nơi có trung tâm đào tạo bóng đá trẻ sớm nhất VN. Những năm qua dù CLB Nam Định không chơi ở V-League nhưng ngành thể thao vẫn rót kinh phí để đào tạo bóng đá trẻ. Nam Định có đủ các đội bóng từ lứa tuổi U-11 đến U-19, cầu thủ CLB Nam Định chơi ở V-League hiện nay hầu hết được đào tạo từ lò này. Một số cầu thủ trong CLB từng cùng U-21 Nam Định vô địch Giải U-21 quốc gia năm 2011 tại Bình Dương.

Tuy yêu bóng đá nhưng Nam Định là địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn, đội bóng chúng tôi cũng là dạng “con nhà nghèo” ở V-League. Chuẩn bị cho việc lên chơi ở V-League 2018, ngày 2-2- 2018 Công ty cổ phần Thể thao Nam Định đã ra đời. Sở VH-TT&DL Nam Định hỗ trợ đội bóng 20 tỉ đồng trong mùa giải này. Ngoài ra hơn 10 nhà tài trợ là chủ các doanh nghiệp xuất thân từ Nam Định cũng hỗ trợ đội bóng hơn 20 tỉ đồng. Đến thời điểm này kinh phí hoạt động cho mùa giải 2018 của Nam Định đã có hơn 40 tỉ đồng.

* Mục tiêu của Nam Định trong mùa giải 2018 là gì?

- Là tân binh nên tôi chỉ đặt mục tiêu phải trụ hạng bằng được tại V-League. Để đạt được điều đó, Nam Định phải phấn đấu có được từ 28-30 điểm càng nhanh càng tốt. Nếu trụ hạng thành công, chúng tôi sẽ phấn đấu tiếp ở giai đoạn cuối mùa giải.

Dù khó khăn nhưng Nam Định quyết tâm thi đấu hết mình, đội bóng đá hay, đá đẹp thì sẽ được người hâm mộ thương, sẽ có thêm nhà tài trợ. Mùa giải 2018, SVĐ Thiên Trường bán vé vào cửa với 3 mệnh giá: 20.000 đồng, 30.000 đồng, 50.000 đồng. Với sức chứa 25.000 chỗ ngồi, tôi hi vọng khán giả Nam Định sẽ lấp đầy sân để cổ vũ tinh thần cho đội bóng quê hương.

* Đời sống cầu thủ Nam Định sau khi lên chơi ở V-League có khác so với lúc chơi ở Giải hạng nhất?

- Sau khi giành vé lên V-League, lương của các cầu thủ đã tăng lên 50% so với trước kia. Hiện trụ cột của CLB đã được trả lương 25 triệu đồng/tháng. Các cầu thủ khác tùy vào đóng góp được nhận mức lương 10, 15, 18, 20 triệu đồng/tháng.

Nam Định tưởng đã không gượng dậy được

Với 23 điểm sau 12 trận, CLB Nam Định đã lên ngôi vô địch Giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2017 và giành suất lên chơi ở V-League 2018. Trước đó, năm 2010 Nam Định xuống chơi ở Giải hạng nhất. Năm 2012, bóng đá Nam Định tưởng đã không gượng dậy được khi rơi xuống chơi ở Giải hạng nhì quốc gia. CLB trở lại thi đấu ở Giải hạng nhất vào năm 2014, sau 3 năm đã giành suất lên chơi ở đấu trường cao nhất của bóng đá VN là V-League với sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên