19/08/2013 01:33 GMT+7

Nadal và Azarenka lần đầu đăng quang Giải Cincinnati Masters

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 19-8, Rafael Nadal vượt qua tay vợt chủ nhà John Isner 7-6 (10-8), 7-6 (7-3) trong trận chung kết Giải Cincinnati Masters, tổ chức tại Ohio, Mỹ. Trong khi đó, Azarenka lội ngược dòng thắng Serena 2-6, 6-2, 7-6 (8-6) sau gần 2 giờ 30 phút thi đấu.

Azarenka mở champagne ăn mừng chức vô địch - Ảnh: Reuters

 

Nadal lần đầu chạm tay vào chức vô địch Cincinnati Masters - Ảnh: Reuters

 

Chiến thắng của Nadal thật ra không khó khăn như tỉ số 7-6, 7-6. Trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng hay, đẹp mắt nhưng không thật sự quyết liệt, không có những pha bóng giằng co căng thẳng ở tỉ số 40-40. Điều khiến tỉ số kéo đến 6-6 là vì cả hai tay vợt đều thắng dễ trong các bàn cầm giao bóng

Isner tận dụng tối đa sở trường là các cú giao bóng. Ở trận này, Isner giao bóng không quá mạnh nhưng các cú giao đưa bóng nảy rất cao, khiến Nadal bị động. Nadal dù đã lùi rất xa vạch cuối sân, đến gần vị trí các trọng tài biên nhưng vẫn rất khó khăn khi trả giao bóng. Isner dễ dàng thắng trong các bàn cầm giao trong đó Nadal không lần nào tiến được đến điểm có thể bẻ bàn giao bóng của đối phương.

Tương tự, khi Nadal giao bóng, Isner cũng bị đẩy vào tình thế bị động do khả năng trả giao bóng khá kém. Tay vợt nào giao bóng, tay vợt đó thắng nên tỉ số được đưa đến 6-6, ở cả hai ván.

Nhưng khi bước vào bàn tiebreak, Nadal cho thấy sự vượt trội hẳn về đẳng cấp. Trong bàn tiebreak ở ván đầu tiên, Nadal có gặp khó khăn đôi chút, giành thắng lợi sít sao 10-8. Nhưng ở bàn tiebreak ở ván thứ hai, Nadal chơi hoàn toàn trên cơ, vượt lên dẫn 5-1 rồi thắng luôn 7-3.  

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Rafael Nadal đăng quang tại Cincinnati Masters. Chức vô địch giúp Nadal nới sâu kỷ lục về số lần vô địch một giải thuộc hệ thống Masters với 26 lần đăng quang, hơn 5 lần so với người xếp thứ nhì là Roger Federer. 

Cho tới thời điểm này trong năm, sau 7 giải Masters đã diễn ra, Nadal vô địch đến 5 giải đó là: Indian Wells Masters, Madrid Masters, Rome Masters, Rogers Cup và Cincinnati Masters. Hai chức vô địch Masters còn lại thuộc về Djokovic (Monte Carlo Masters) và Andy Murray (Miami Masters).

Ở trận chung kết đơn nữa diễn ra sau đó, tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka xuất sắc thắng tay vợt số 1 thế giới Serena Williams 2-6, 6-2, 7-6 (8-6) để lần đầu vô địch Giải Cincinnati Masters.

Sau khi thua chóng vánh 2-6 một cách bạc nhược chỉ sau 25 phút thi đấu ở trong ván đầu tiên, Azarenka đã lột xác, dần cải thiện lối chơi và giành thắng lợi 6-2, 7-6 ở hai ván tiếp theo.

Trong ván thứ hai, đã có bàn đấu kéo dài hơn 15 phút với 10 lần cân bằng điểm 40-40. Còn ở ván thứ ba, thế trận xoay chiều liên tục. Hai tay vợt bẻ bàn giao bóng của đối phương để đưa tỉ số đến 6-6. Trong ván tiebreak, hai tay vợt cũng giằng co từng điểm trong đó Serena đã có cơ hội thắng khi dẫn 5-4 và có hai quả giao bóng. Nhưng cuối cùng Azarenka thắng 8-6 trong bàn tiebreak.

[box]

Thắng giải này, Rafael Nadal tạm thời vượt lên dẫn đầu danh sách US Open Series (dành cho tay vợt đánh hay nhất ở các giải tiền Mỹ mở rộng), được 200 điểm, hơn John Isner 15 điểm. Tuy nhiên nhiều khả năng, vị trí đầu tiên của US Open Series sẽ thuộc về John Isner bởi trong tuần này, anh thi đấu tại giải Winston-Salem mở rộng. Nếu vào đến bán kết giải này, Isner sẽ xếp đầu tại US Open Series.

Ba tay vợt xếp nhất, nhì, ba tại US Open Series được cộng thêm tiền thưởng tại giải Mỹ mở rộng. Tay vợt xếp đầu tại US Open Series rồi sau đó vô địch Mỹ mở rộng được cộng thêm 1 triệu USD vào số tiền thưởng. Năm nay, Serena đã xếp đầu tại US Open Series dành cho nữ và nếu thắng tại Mỹ mở rộng, cô sẽ có tổng tiền thưởng 3,6 triệu USD (1 triệu USD nhờ xếp đầu US Open Series và 2,6 triệu USD tiền thưởng cho nhà vô địch Mỹ mở rộng).

[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên