11/08/2013 09:45 GMT+7

Nadal thắng Djokovic nghẹt thở, giành quyền vào chung kết Rogers Cup

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 11-8, sau 2 giờ 28 phút thi đấu, Nadal đã giành thắng lợi 6-4, 3-6, 7-6 trước Djokovic, giành quyền vào chơi chung kết Rogers Cup với Milos Raonic.

Niềm vui chiến thắng của Nadal - Ảnh: Reuters

 

Một pha cứu bóng của Nadal - Ảnh: Reuters

 

Trận đấu đã diễn ra căng thẳng, kịch tính trong đó Djokovic có phần đánh không đúng sức. tay vợt người Serbia phạm lỗi giao bóng kép nhiều hơn bình thường, tổng cộng 7 lỗi, trong đó 5 lỗi trong ván đầu tiên.

Ở bàn cầm giao bóng đầu trận, Djokovic đã mắc đến 2 lỗi giao bóng kép, giúp Nadal bẻ bàn giao bóng. Tiếp tục thiếu chuẩn xác lẫn uy lực trong các pha giao bóng, Djokovic một lần nữa để Nadal thắng trong bàn cầm giao và bị dẫn đến 2-5. Djokovic cố gắng gỡ lại 4-5 nhưng vẫn phải chịu gác vợt 4-6 trong ván đầu tiên.

Lối chơi của Djokovic đã được cải thiện rõ nét trong ván thứ hai. Ở ván này, Djokovic không còn mắc lỗi giao bóng kép, chơi tấn công toàn diện với các cú đánh bóng ngắn, bạt sân để khai thác việc Nadal đứng lùi quá sâu sau vạch cuối sân. Thắng một lần trong bàn Nadal cầm giao, Djokovic thắng ván thứ hai 6-3.

Ván thứ ba là cuộc đấu trí và thể lực căng thẳng của hai tay vợt. Tuy nhiên Nadal vẫn luôn nhỉnh hơn do Djokovic giao bóng 1 hay mắc lỗi và giao bóng 2 quá "lành". Khi tỉ số đang là 4-3 nghiêng về Nadal, Djokovic cầm giao và bị dẫn đến 15-40 nhưng anh vẫn bình tĩnh gỡ lại 40-40 rồi thắng luôn bàn này, gỡ hòa 4-4 rồi kéo tới tỉ số 6-6.

Ngay khi bước vào bàn tiebreak, Nadal đã chơi bùng nổ với lối chơi tấn công quyết liệt. Ngược lại, Djokovic đột ngột mất hết nhuệ khí thi đấu. Nadal vượt lên dẫn 6-0 rồi thắng 7-2 trong bàn tiebreak quyết định.

Ở chung kết, Nadal sẽ gặp tay vợt chủ nhà Canada Milos Raonic- người đã loại đồng hương Vasek Posipil 6-4, 1-6, 7-6. Trong lịch sử đối đầu, Nadal toàn thắng cả ba khi gặp Raonic.

Còn ở nội dung đơn nữ, trận chung kết sẽ là cuộc so tài giữa tay vợt Mỹ Serena Williams và đối thủ người Romania, Sorana Cirstea. Serena loại Agnieszka Radwanska 7-6, 6-4 còn Cirstea tiếp tục gây bất ngờ khi thắng Li Na 6-1, 7-6. Trước đó, Cirstea đã loại đương kim vô địch Petra Kvitova ở tứ kết.

Trong lịch sử đối đầu, Serena đều thắng đậm Cirstea trong cả hai lần giáp mặt.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rogers Cup Nadal Djokovic