25/05/2011 09:48 GMT+7

Nadal nghẹt thở vượt qua Isner

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

TTO - Mới ở trận ra quân, song đương kim vô địch Rafael Nadal phải toát mồ hơi mới hạ được đối thủ John Isner diễn ra ngày 24-5.

TTO - Mới ở trận ra quân, song đương kim vô địch Rafael Nadal phải toát mồ hơi mới hạ được đối thủ John Isner diễn ra ngày 24-5.

Trước đó, không ít dự đoán trận đấu giữa Nadal và Isner sẽ diễn ra giống một trận marathon “hành xác”. Hơn hết, “vua đất nện” vốn nổi tiếng với lối chơi thiên về thể lực, trong khi Isner có biệt danh “người đàn ông marathon” vì sở hữu thể lực rất dồi dào nhờ thân hình cao to. Điều này quả không sai, trận đấu phải mất đến năm séc và hơn bốn giờ mới có thể phân định kẻ thắng người thua khi Nadal với bản lĩnh thi đấu kiên cường và đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới đã đánh bại đối thủ người Mỹ với tỉ số 3-2 (6-4, 6-7, 6-7, 6-2, 6-4).

Sau trận đấu, John Isner thừa nhận đối thủ của mình đã chơi một trận không chê vào đâu được. “Nadal thi đấu quá tuyệt trong séc 4 và 5. Tôi chưa từng chứng kiến một trận quần vợt nào như thế này. Điều này giải thích tại sao anh ấy là tay vợt số 1 thế giới và là một trong những cái tên vĩ đại nhất thế giới. Trong tất cả 30 điểm cuối trận, tôi như muốn nghẹt thở và cần đến oxy, tôi hoàn toàn sụp đổ vì đôi chân như đã chết đi”.

Trong khi đó, Nadal cũng đánh giá rất cao màn trình diễn của Isner. Anh nói trên Hãng tin Reuters: “Khả năng giao bóng của Isner không có điểm dừng. Trong loạt tie-break, tôi luôn phải chịu sức ép từ điều đó. Những giây phút vừa trải qua giống như loạt sút penalty may rủi”. Đối thủ tiếp theo của Nadal trên hành trình bảo vệ ngôi vương giải Roland Garros sẽ là đồng hương Pablo Andujar.

Trước đó ít giờ, hạt giống số 4 Andy Murray không mấy khó khăn để ghi tên vào vòng 2 nhờ chiến thắng thuyết phục 3-0 (6-4, 6-1, 6-3) trước Eric Prodon. Siêu sao người Anh vượt trội hơn hẳn đối thủ về nhiều mặt từ tỉ lệ ăn điểm trong lần giao bóng một, điểm thắng và cả những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (87%/49%, 94/63, 12/0).

Tuy nhiên, Murray lại phạm khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, gần bằng tay vợt nước chủ nhà (25/26 lỗi). Điều này cho thấy Murray vẫn cần tập luyện sao cho giữ được sự ổn định trong lối chơi, bởi đây mới là vòng 1 và Prodon cũng không phải đối thủ dữ dằn trong làng quần vợt nam. Đối thủ của Murray ở vòng 2 là Simone Bolelli.

Giành quyền vào vòng 2 còn có sự hiện diện của Jurgen Melzer (8), Robin Soderling (5), Fernando Verdasco (16). Bất ngờ trong ngày thi đấu 24-5 thuộc về hạt giống số 11 Nicolas Almagro, khi tay vợt người Tây Ban Nha để Lukasz Kubot lội ngược dòng với tỉ số 2-3 (6-3, 6-2,6-7, 6-7, 4-6).

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên