20/03/2016 09:17 GMT+7

Nadal lạc quan với phong độ hồi phục tốt

H.D
H.D

TTO  - Rạng sáng 20-3 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha Rafael Nadal 2-0 (7-6, 6-3) ở bán kết và đoạt vé vào trận chung kết Giải quần vợt Indian Wells 2016 tại Mỹ.

Nadal trong trận bán kết thua Djokovic. Ảnh: AFP

 

Ở ván đấu đầu tiên, Djokovic đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi kiên trì và bền bỉ của "vua sân đất nện" Nadal. Thắng thua chỉ được quyết định sau loạt tie-break cân não. Và trong loạt đấu này, "Nole" (biệt danh của Djokovic) đã giành chiến thắng 7-5 để dẫn trước đối thủ người Tây Ban Nha 1-0.

Dường như sức lực và sự quyết tâm của Nadal đều dồn vào ván đấu đầu tiên nên sang ván đấu thứ 2 tay vợt này không còn duy trì được những đường bóng gây khó chịu cho Djokovic. Hệ quả là Djokovic thể hiện sự vượt trội và giành chiến thắng cách biệt 6-2.

Đối thủ của Djokovic ở chung kết là tay vợt người Canada Milos Raonic - ở trận bán kết diễn ra trước đó, Roanic đã đánh bại David Goffin (Bỉ) 2-1 (6-3, 3-6,6-3).

Phát biểu sau trận đấu với Djokovic, Nadal cho biết: "Nếu tôi có thể chơi quần vợt ở đẳng cấp cao như tại Giải Indian Wells với mật độ dày tuần nối tiếp tuần, tôi có thể bắt đầu nghĩ đến chuyện tranh tài cho những mục tiêu cao nhất". 

Tuyên bố của tay vợt 29 tuổi người Tây Ban Nha cho thấy anh đang tự tin vào khả năng hồi phục phong độ đỉnh cao của mình sau 2 năm vật lộn với chấn thương và từng bị rơi xuống hạng 10 thế giới. Hiện tại, Nadal đang xếp thứ 5 thế giới. 

Ở nội dung đơn nữ, trận chung kết sẽ là cuộc đọ sức giữa hai tay vợt Serena Williams (Mỹ) và Victoria Azarenka (Belarus). Đây là trận chung kết thứ 88 trong sự nghiệp tay vợt nữ số 1 thế giới Serena. 

 

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên