26/01/2012 21:48 GMT+7

Nadal hạ Federer

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 26-1, tay vợt số 2 Rafael Nadal đã thắng tay vợt số 3 thế giới Roger Federer ở trận bán kết đầu tiên của giải Úc mở rộng 2012 với tỷ số 6-7, 6-2, 7-6, 6-4 sau ba giờ 42 phút thi đấu tại sân trung tâm Rod Laver.

TTO - Tối 26-1, tay vợt số 2 Rafael Nadal đã thắng tay vợt số 3 thế giới Roger Federer ở trận bán kết đầu tiên của giải Úc mở rộng 2012 với tỷ số 6-7, 6-2, 7-6, 6-4 sau ba giờ 42 phút thi đấu tại sân trung tâm Rod Laver.

Đây là một tỷ số không quá bất ngờ vì Nadal vốn là khắc tinh của Federer. Và việc Nadal thua Federer trong séc đầu tiên cũng hết sức bình thường vì tay vợt này thường nóng máy rất chậm.

Trong séc đầu tiên, đã có lúc Federer dẫn trước đến 4-1, nhưng Nadal vẫn thi đấu bình tĩnh, ăn từng điểm một để gỡ lại rồi đưa séc đấu vào ván tiebreak. Lúc này, Federer với lối đánh thanh thoát đã thắng một Nadal đầy sức mạnh với tỷ số 7-5 để thắng séc đầu 7-6.

Sang séc thứ hai, Federer ngay lập tức bẻ bàn giao bóng của Nadal nhưng sau đó trong bàn cầm giao bóng, Federer lại để thua lại. Lúc này, Federer bắt đầu phạm liên tiếp nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi Nadal vẫn chơi ổn định và thắng khá dễ với tỷ số 6-2.

Ở séc thứ ba, séc đấu quan trọng nhất đối với Federer và Nadal vì trong 26 lần gặp nhau, tay vợt nào thắng trong séc này, sẽ giành chiến thắng trong cả trận đấu. Séc đấu đã diễn ra cực kỳ căng thẳng với rất nhiều pha bóng đẹp mắt và đẳng cấp từ cả hai tay vợt. Cuối cùng Nadal đã thắng 7-5 trong bàn tiebreak để giành thắng lợi 7-6.

Trong séc thứ tư, hai tay vợt giằng co đến điểm số 4-4 trước khi Nadal chớp thời cơ, bẻ bàn giao bóng của Federer rồi thắng luôn với tỷ số 6-4.

Qua trận thua này, có thể thấy điểm yếu của Federer khi đã ở sườn kia của sự nghiệp là có quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Tổng cộng tay vợt người Thụy Sĩ mắc đến 63 lỗi này trong khi Nadal chỉ 34 lần phạm lỗi này. Hơn nữa Federer cũng đã năm lần phạm lỗi giao bóng kép trong khi Nadal chỉ có một. Và điều này đã hại Federer, dù những thông số khác của anh đều tốt hơn Nadal như 11 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp so với bốn; 46 điểm thắng so với 36 của Nadal.  

Việc Federer phạm quá nhiều lỗi tự đánh hỏng khiến anh chỉ biết tự trách mình. Federer đã có rất nhiều lần đánh bóng hỏng rất "vô duyên". Đó không phải là những lần Federer buộc phải đánh hiểm để kết liễu đối phương; chỉ đơn thuần là Federer quá cẩu thả hoặc thiếu cảm giác bóng dẫn đến việc mất điểm.

Đơn cử như lần Federer đã ép Nadal về cuối sân rồi thoải mái lên lưới. Nadal trả bóng như dâng vào miệng và Federer ung dung bắt vô lê. Chỉ cần đánh vào sân là có điểm nhưng Federer lại đánh ra ngoài.

Như vậy tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã giành suất đầu tiên vào tranh chung kết đơn nam Úc mở rộng 2012. Suất còn lại sẽ là cuộc tranh tài giữa tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và tay vợt số 4 thế giới Andy Murray.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên