05/06/2014 02:47 GMT+7

Nadal gặp Murray ở bán kết Roland Garros

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 5-6, Andy Murray phải mất hơn 3 giờ mới thắng Gael Monfils (Pháp) 6-4, 6-1, 4-6, 1-6, 6-0 để giành quyền vào bán kết Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) gặp Rafael Nadal, người đã loại đồng hương David Ferrer.

Trên sân trung tâm Philipp Chatrier, Andy Murray sớm thắng ván thứ nhất 6-4 và ván  hai 6-1 sau 80 phút thi đấu. Lối đánh quyết liệt, đầy quyết đoán với những cú dứt điểm bóng chuồi về phía trước đã giúp Murray chiếm hoàn toàn ưu thế trước Monfils.

Sang đầu ván ba, Murray sớm tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng và tưởng chừng như tay vợt người Anh sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu. Nhưng đột nhiên, Gael Monfils thi đấu khởi sắc. Những cú trái tay uy lực và biến hóa của Monfils cộng với sự cổ vũ của khán giả Paris đã khiến trận đấu đổi chiều. Monfils thắng 6-4 ở ván ba và chỉ mất 30 phút để thắng 6-1 trong ván tư.

Theo giải thích của Murray, khi gió bắt đầu lặn, Monfils đã chơi tốt hơn hẳn với những cú đánh uy lực ra dọc biên. Trước đó, khi bước vào trận đấu, gió khá lớn với vận tốc lên đến hơn 50km/giờ. Khi  hai tay vợt hòa nhau 2-2 sau 4 ván đấu, đồng hồ đã bước sang 21g (giờ địa phương) và trọng tài phải xuống sân xem có đủ ánh sáng để hai tay vợt tiếp tục thi đấu hay không. Cuối cùng, trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục.

Với quyết định này, lợi thế nghiêng hẳn về Monfils vì cả lối đá lẫn tinh thần của anh đều đang lên cao trong khi Murray đã bị bào mòn thể lực. Đúng như dự đoán, Monfils khởi đầu ván năm đầy hứa hẹn khi chiếm ưu thế ngay trong bàn cầm giao bóng của Murray. Nhưng đột nhiên, Monfils tự đánh mất chính mình, liên tiếp đánh hỏng rất cẩu thả để Murray thắng ván quyết định với tỉ số khó tin 6-0 chỉ sau 24 phút thi đấu.

Đây là trận thứ hai tại giải Murray phải dùng đến ván năm quyết định mới loại được đối thủ. Trước đó ở vòng 3, Murray rất vất vả mới thắng Philipp Kohlschreiber (Đức) 3-6, 6-3, 6-3, 4-6, 12-10.

Vào bán kết, Andy Murray sẽ gặp hạt giống số 1 Rafael Nadal để tái hiện trận bán kết năm 2011. Trong trận tứ kết cuối cùng, Rafael Nadal đã lội ngược dòng thắng đồng hương David Ferrer 4-6, 6-4, 6-0, 6-1 sau 2 giờ 33 phút thi đấu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Murray Monfils Nadal Ferre