06/06/2013 08:13 GMT+7

Nadal đụng độ Djokovic ở bán kết

QUỐC THẮNG 
QUỐC THẮNG 

TTO - "Vua đất nện" Rafael Nadal sẽ gặp tay vợt số một thế giới Novak Djokovic ở trận bán kết ngày 7-6, sau khi cả hai dễ dàng chiến thắng ở loạt tứ kết rạng sáng nay.

TTO - "Vua đất nện" Rafael Nadal sẽ gặp tay vợt số một thế giới Novak Djokovic ở trận bán kết ngày 7-6, sau khi cả hai dễ dàng chiến thắng ở loạt tứ kết rạng sáng nay.

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu giải để đánh bại đối thủ người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka 3-0 (6-2, 6-3, 6-1) chỉ sau 116 phút. Trả lời phỏng vấn Hãng tin Reuters sau trận thắng này, Nadal cho biết: "Tôi hạnh phúc với cách tôi đã chơi hôm nay, đây là trận đấu tốt nhất của tôi tại giải".  

Ở trận tứ kết còn lại, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic cũng dễ dàng chặn đứng cuộc phiêu lưu của "lão tướng" người Đức Tommy Haas với tỉ số 3-0 (6-3, 7-6, 7-5). Với kết quả này, Nadal và Djokovic sẽ gặp nhau ở trận bán kết. Đây được xem là "chung kết sớm" của giải vì hai tay vợt này là ứng viên sáng nhất cho ngôi vô địch.

Trong khi đó, Nadal đang hướng đến mục tiêu lập kỷ lục 8 lần đăng quang ở Roland Garros để cân bằng chiến tích mà huyền thoại người Pháp Max Decugis lập nên vào năm 1914. Còn Djokovic đang tìm kiếm chức vô địch Roland Garros đầu tiên, đồng thời là danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập 4 loại Grand Slam.

Trận đấu này sẽ là lần gặp nhau thứ 35 của họ, trong những lần đối đầu trước đó ưu thế đang nghiêng về Nadal với 19 trận thắng và 15 trận thua. Đặc biệt ở những giải đấu trên sân đất nện, Nadal lại càng chiếm ưu thế tuyệt đối với 12 trận thắng và 3 trận thua trong 15 lần hai tay vợt gặp nhau.

Nhưng hiện tại Nadal vẫn chưa có phong độ tốt nhất, do chỉ mới trở lại thi đấu sau 7 tháng dưỡng thương đầu gối. Vì vậy trước trận, Nadal rất e ngại khi nói với Hãng tin AP: "Nếu được lựa chọn thì tôi thích chọn đối thủ dễ hơn so với Djokovic. Cơ hội duy nhất của tôi ở trận bán kết là cố gắng chơi với phong độ tốt nhất".

QUỐC THẮNG 

QUỐC THẮNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên