05/11/2013 22:29 GMT+7

Nadal đòi nợ thành công

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 5-11, tay vợt số 1 thế giới, Rafael Nadal đã bại đồng hương David Ferrer 6-3, 6-2 ở trận ra quân tại Giải quần vợt ATP World Tour Finals 2013 (bảng A) đang diễn ra ở London với sự góp mặt của 8 tay vợt hàng đầu thế giới.

Trận đấu diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Rafael Nadal tạo được lợi thế khi bẻ giao bóng của David Ferrer ngay ở bàn đầu tiên của ván 1. Nhưng David Ferrer đã chứng tỏ anh không phải đối thủ dễ bắt nạt bằng việc bẻ lại giao bóng của Rafael Nadal ngay lập tức để quân bình tỉ số 1-1, rồi sau đó vượt lên dẫn 2-1 ở bàn thứ 3 khi nắm quyền giao bóng.

Rafael Nadal gỡ hòa 2-2 rồi vượt lên dẫn trước 3-2 khi bẻ được giao bóng của David Ferrer ở bàn thứ 5. Rafael Nadal sau đó tiếp tục nới rộng tỉ số lên 4-2 khi nắm giao bóng ở bàn thứ 6.

David Ferrer rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 ở bàn thứ 7 khi cầm quyền giao bóng. Nhưng đó cũng là tất cả những gì David Ferrer làm được trước đồng hương của mình. Ván 1 khép lại với chiến thắng 6-3 cho Rafael Nadal chỉ sau 35 phút.  

Sang ván 2, trong khi Rafael Nadal vẫn duy trì được phong độ bằng những pha đánh chính xác ở cuối sân thì David Ferrer tiếp tục thi đấu sa sút với hàng loạt pha đánh bóng hỏng, giúp tay vợt số 1 thế giới dễ dàng vươn lên dẫn trước 5-0.

Dù David Ferrer vẫn thi đấu rất kiên cường và đã rút ngắn tỉ số xuống 2-5, nhưng một lần nữa anh lại gây thất vọng với một loạt pha đánh bóng hỏng ở bàn thứ 8 khi nắm quyền giao bóng, giúp Rafael Nadal bẻ break để khép lại trận đấu với tỉ số: 6-3, 6-2 sau 74 phút.   

Chiến thắng này là màn "phục thù" ngọt ngào của Rafael Nadal với David Ferrer - tay vợt đã loại anh tại bán kết Giải Paris Masters cách đây hai ngày.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên