04/10/2013 17:12 GMT+7

Nadal còn cách ngôi số 1 một trận thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 4-10, Rafael Nadal lội ngược dòng thắng Fabio Fognini (Ý) 2-6, 6-4, 6-1 để lọt vào bán kết giải Trung Quốc mở rộng 2013. Ở giải này, chỉ cần lọt vào chung kết, Nadal sẽ lần đầu tiên sau hơn hai năm, đoạt vị trí số 1 thế giới.

Bước vào trận đấu, Nadal tỏ ra không thật thoải mái với các bước di chuyển, có lẽ do ảnh hưởng của chấn thương đầu gối. Chính điều này khiến Nadal thi đấu dưới sức rất nhiều, tạo điều kiện cho Fognini áp đặt được nhịp độ trận đấu, dẫn đến 4-1, rồi thắng 6-2 trong ván thứ nhất.

Thế trận vẫn không đảo chiều trong ván thứ hai, Fognini lại vượt lên dẫn 4-1. Tưởng rằng tay vợt người Ý hạng 19 thế giới có thể tạo ra bất ngờ lớn tại giải Trung Quốc mở rộng nhưng đúng lúc này Nadal đã tìm lại được chính mình. Từ chỗ bị dẫn 1-4, Nadal thắng liền một mạch 5 bàn đấu, thắng ngược 6-4 trong ván thứ hai rồi dễ dàng thắng 6-1 trong ván thứ ba.

Đối thủ tiếp theo của Nadal ở bán kết sẽ là Tomas Berdych, tay vợt vừa loại John Isner 7-5, 6-2. Như vậy, Berdych sẽ là trở ngại cuối cùng của Nadal trước khi bước lên vị trí số 1 thế giới.

Sau trận đấu, Hãng tin AFP dẫn lời Nadal: "Điều này (đoạt vị trí số 1 thế giới) không tạo áp lực với tôi. Trong quá khứ, tôi đã từng có vị trí này. Nếu lại có vị trí này, tôi sẽ cảm thấy rất vui, rất đặc biệt, nhưng cứ chờ xem. Trước mắt, tôi sẽ gặp một đối thủ rất khó chịu. Với tôi trận đấu sắp tới chỉ có ý nghĩa hơi đặc biệt".

Nội dung đơn nữ cũng đã xác định được hai tay vợt lọt vào bán kết, đó là Petra Kvitova và Jelena Jankovic. Ở tứ kết, Kvitova thắng tay vợt chủ nhà Li Na 4-6, 6-2, 6-4 trong khi Jankovic loại Safarova 6-7, 6-4, 6-4.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên