04/10/2015 17:07 GMT+7

Nadal: "Tôi chưa hết thời"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Bất chấp có phong độ không được tốt, tay vợt 29 tuổi người Tây Ban Nha Rafael Nadal cam đoan anh chưa hết thời và sẽ sớm lấy lại phong độ tốt nhất.

Nadal (phải) và Djokovic trong một buổi lễ ở Thái Lan. Ảnh: Reuters

Tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015 diễn ra cách đây một tháng, Nadal sớm phải dừng bước ở vòng 3 khi bị tay vợt hạng 32 thế giới người Ý Fabio Fognini đánh bại. Anh hiện đang chuẩn bị bước vào tranh tài ở Giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2015.

Hãng tin AFP dẫn lời Nadal: “So với những giải đấu trước đó thì phong độ của tôi đã tốt hơn ở Mỹ mở rộng 2015. Dù bị loại sớm, tôi đã tiến bộ dần. Ở Trung Quốc mở rộng sắp tới, tôi sẽ còn làm tốt hơn nữa. Khi nghĩ đến các giải đấu lớn, các thách thức, tôi vẫn còn thấy rất hăng hái, tôi yêu cảm giác này và sẽ chiến đấu đến cùng”.

Suốt một năm qua, những chấn thương liên miên khiến phong độ của Nadal sa sút thảm hại khi anh không vào được bán kết của bất kỳ một giải Grand Slam trong năm 2015. Thành tích tốt nhất của Nadal là vào đến tứ kết Úc mở rộng và Pháp mở rộng. Điều này khiến chỉ sau một năm, Nadal đã rơi từ hạng 2 xuống hạng 7 thế giới.

Dù vậy, việc đã hồi phục hoàn toàn sau các chấn thương hứa hẹn Nadal sẽ làm tốt hơn trong thời gian tới. 

“Khi bạn thua quá nhiều, bạn sẽ đánh mất sự tự tin. Tôi đã không thể kiểm soát được tâm lý thi đấu của mình trong nhiều tháng, nhưng điều này sẽ khiến tôi không thể nào chơi tốt được? Ít nhất thì hai tháng vừa qua, tôi không còn cảm thấy khó khăn như 6, 7 tháng trước đó nữa. Tôi bắt đầu kiểm soát được chính mình. Tôi sẽ nỗ lực để bình tĩnh hơn trong các trận đấu”, Nadal nói thêm.

Trước khi sang Trung Quốc, Nadal đã thua Novak Djokovic trong một trận đấu giao hữu tại Thái Lan. Cả hai bỏ túi tổng cộng 4,1 triệu USD cho trận đấu này.

Đối thủ đầu tiên của Nadal ở Giải Trung Quốc mở rộng sẽ là tay vợt chủ nhà hạng 224 thế giới Wu Di. Nadal được xếp hạt giống thứ ba ở giải này, sau Novak Djokovic và tay vợt hạng 5 thế giới người CH Czech Tomas Berdych. Giải sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 5-10.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên