27/01/2015 12:45 GMT+7

Nadal bị loại sau thảm bại trước Berdych

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Thêm một bất ngờ nữa xảy ra ở ngày thi đấu thứ 9 (27-1) của Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 khi hạt giống số 3 người Tây Ban Nha Rafael Nadal để thua 0-3 (2-6, 0-6, 6-7) trước Tomas Berdych (CH Czech, hạt giống số 7) ở tứ kết.

Đây là trận đấu tồi tệ hiếm thấy trong sự nghiệp của Nadal bởi anh để thua đối thủ Berdych (29 tuổi) quá dễ dàng. Ở hai ván đầu tiên, Nadal thể hiện lối đánh uể oải, thiếu sức sống trái hẳn với phong cách mạnh mẽ thường thấy ở tay vợt 28 tuổi này.

Hậu quả là Nadal để thua 2-6 chỉ sau 35 phút với số lần đánh bóng hỏng gấp đôi Berdych (10 so với 5) và hai lỗi giao bóng kép trong khi đối thủ không phạm sai lầm nào khi giao bóng. Ván đấu thứ 2, thậm chí phong độ Nadal còn thê thảm hơn khi anh thua trắng Berdych 0-6 chỉ sau 25 phút.

Sang ván đấu thứ ba, Nadal đã phần nào lấy lại hình ảnh quen thuộc của anh khi cùng Berdych tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số căng thẳng để đưa nhau đến loạt tie-break. Trong loạt đấu cân não này, với những cú giao bóng thiếu uy lực và 3  tình huống tự đánh bóng hỏng, Nadal đã “dâng” chiến thắng cho Berdych, chấp nhận thua trắng 0-3 chỉ sau 133 phút thi đấu.

Thắng Nadal, đối thủ của Berdych ở bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 6 người Vương quốc Anh Andy Murray và tay vợt nước chủ nhà Nick Kyrgios.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên