26/11/2016 05:35 GMT+7

Myanmar quyết đấu Malaysia

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Diễn ra cùng giờ với cuộc đọ sức giữa VN gặp Campuchia (18g30 hôm nay 26-11) là trận quyết đấu tranh vé vào bán kết giữa Malaysia và chủ nhà Myanmar tại Yangon (VTV6 phát lại lúc 23g15 ngày 26-11).

CĐV sẽ là nguồn sức mạnh cho Myanmar trong cuộc đụng độ với Malaysia. Ảnh: N.K

 

Sau hai lượt trận, Myanmar và Malaysia có cùng 3 điểm nhưng thầy trò HLV Gerd Zeise có hiệu số tốt hơn (+1 so với 0 của Malaysia). Do đó, Myanmar chỉ cần kết quả hòa trước Malaysia là đoạt vé đi tiếp.

Xét ở những khía cạnh khác, “những chú hổ Malaysia” cũng gặp nhiều bất lợi hơn. Cụ thể, các học trò HLV Ong Kim Swee vừa trải qua cuộc chiến với VN dưới cái nắng thiêu đốt nên thể lực chắc chắn không thể sung mãn. Ngược lại, Myanmar được thi đấu trong điều kiện thời tiết thuận lợi và không phải tốn quá nhiều sức trong chiến thắng 3-1 trước Campuchia. Đó là chưa kể ở trận này Malaysia còn phải đối mặt với sức ép của hàng chục ngàn CĐV Myanmar trên khán đài.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Ong Kim Swee sở hữu yếu tố cực kỳ quan trọng có thể trở thành chìa khóa chiến thắng là kinh nghiệm. Myanmar là một trong những đội có tuổi đời trẻ nhất AFF Suzuki Cup 2016 nên bản lĩnh cũng như kinh nghiệm trận mạc còn rất hạn chế, điểm yếu này đã bộc lộ rõ ràng trong trận thua 1-2 trước VN. Trong khi đó, Malaysia đang có trong tay đội hình nhiều kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là ở đấu trường AFF Cup khi có đến 12 cầu thủ từng cùng Malaysia vào đến chung kết giải đấu này cách đây 2 năm.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Ong Kim Swee cho rằng Myanmar chịu áp lực nhiều hơn và Malaysia sẽ giành chiến thắng nếu không mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Ông Ong Kim Swee nói: “Thi đấu với đội chủ nhà sẽ rất khó khăn nhưng Malaysia buộc phải giành trọn 3 điểm. Tôi tin với những cầu thủ tôi đang có, họ sẽ hoàn thành mục tiêu này. Chúng tôi cần chơi phòng ngự chắc chắn và mạnh mẽ hơn nữa để có 3 điểm. Trận này, Myanmar là đội chịu nhiều áp lực hơn chứ không phải chúng tôi”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên