14/08/2017 18:39 GMT+7

​Myanmar có lợi thế về CĐV tại SEA Games 2017

HUY ĐĂNG – NGUYỄN KHÁNH (từ Kuala Lumpur)
HUY ĐĂNG – NGUYỄN KHÁNH (từ Kuala Lumpur)

TTO - Hàng ngàn CĐV Myanmar đã đổ đến sân vận động Selayang thuộc bang Selangor (Malaysia) để cổ vũ cho đội nhà trong trận U-22 Myanmar đánh bại Singapore 2-0 thuộc khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam.

Các cổ động viên Myanmar hò hét động viên đội nhà trong suốt 90 phút của trận đấu. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ước tính có đến hơn 6000 CĐV Myanmar đã đổ đến sân trận này, biến sân Selayang gần như trở thành sân nhà của thầy trò HLV Gerd Zeise.

Ngay từ trước trận đấu, các CĐV Myanmar đã phủ kín đường phố, các cửa hàng ăn, tiệm tạp hóa bao quanh sân vận động. Bầu không khí cuồng nhiệt mà những CĐV áo đỏ tạo ra là một nguyên nhân quan trọng giúp các cầu thủ U-22 Myanmar thi đấu tưng bừng.

Sau khi kết thúc trận đấu, bầu không khí lại càng cuồng nhiệt hơn với những vũ điệu ăn mừng rải khắp đường phố. Ở Malaysia có rất nhiều công nhân lao động người Myanmar, trong đó số lượng người lao động hợp pháp đã lên đến hàng chục ngàn. Họ chắc chắn sẽ là một nguồn trợ lực tinh thấn đáng kể cho VĐV Myanmar tại SEA Games này.

Cổ động viên của Myanmar ngồi kín khán đài B của sân vân động và tạo ra một bầu không khí bóng đá náo nhiệt. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

HLV người Đức Zeise của U-22 Myanmar cho biết ông không hề bất ngờ với việc có nhiều CĐV Myanmar đến sân ủng hộ đội nhà.

“Chúng tôi đã được nghe về thông tin này trước khi lên đường, những CĐV Myanmar luôn rất tuyệt vời, luôn ủng hộ cuồng nhiệt. Họ đã giúp chúng tôi vượt qua sức ép của trận đầu tiên. Trong hiệp 1, chúng tôi chơi không thực sự tốt, mắc một số lỗi chuyền bóng nhưng Singapore đã không tận dụng được. Còn các cầu thủ của tôi thì duy trì được tinh thần thi đấu nhờ bầu không khí tuyệt vời”, HLV Zeise nói sau trận đấu.

Các cầu thủ Myanmar vẫy chào cảm ơn sự cổ vũ của các cổ động viên. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Chiến lược gia người Đức còn cho biết ông sẽ tập trung vào từng trận đấu một ở  giai đoạn vòng bảng trước tiên và tạm thời chưa muốn quan tâm đến những đối thủ có thể gặp của bảng B nếu vào được bán kết.

Trong khi đó, HLV Richard Tardy của Singapore vẫn tỏ ra lạc quan sau trận thua. “80 % lực lượng tôi mang đến đây là những cầu thủ từ 20 tuổi trở xuống. Họ sẽ còn thi đấu ở SEA Games 2019 nữa nên giải lần này là một cơ hội để tích lũy kinh nghiệm”.

Video clip các cổ động viên Myanmar "vỡ òa" sau chiến thắng. Thực hiện: Nguyễn Khánh

HUY ĐĂNG – NGUYỄN KHÁNH (từ Kuala Lumpur)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên