23/06/2011 14:25 GMT+7

Mỹ và Mexico tranh chung kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Kịch bản cũng một lần nữa đã được lặp lại khi hai "ông kẹ" Mỹ và Mexico đã lần lượt vượt qua hai đối thủ Panama và Honduras ở lượt trận bán kết sáng nay (23-6) để giành quyền vào tranh chung kết Gold Cup 2011 (ngày 25-6).

jMmJXG3t.jpgPhóng to
Niềm vui của Aldo De Nigris sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Mexico - Ảnh: Getty

Ở trận bán kết đầu tiên, Mỹ đã báo thù thành công cho thất bại trước chính Panama ở vòng đấu bảng (thua 1-2) bằng chiến thắng 1-0 trên sân Reliant để giành quyền vào tranh chung kết. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Clint Dempsey ở phút 76 với một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của nhạc trưởng Landon Donovan.

Ít giờ sau chiến thắng của Mỹ, Mexico cũng đã điền tên mình vào chung kết sau chiến thắng 2-0 trước Honduras cũng ngay tại sân Reliant.

So với Mỹ, chiến thắng của Mexico vất vả hơn nhiều, bởi họ phải chờ đến hiệp phụ mới chọc thủng lưới được Honduras chơi lăn xả và quyết liệt. Tiền đạo Aldo De Nigris là người đã mở tỉ số cho Mexico ở phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội.

Sáu phút sau, vẫn từ một tình huống đá phạt góc (lần này bên cánh phải), vẫn là Aldo De Nigris bật cao đánh đầu nhưng lần này người ghi bàn là tiền đạo đang khoác áo M.U - Javier Hernandez với pha đệm bóng bằng đầu gối từ cự li 1m.

Với pha lập công này, Hernandez đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 7, qua đó gần như đã cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới (Hernandez hiện đang bỏ xa hai đối thủ xếp phía sau: Rodolfo Zelaya (El Salvador) và Aldo de Nigris (Mexico) tới 3 bàn).

Đây là lần thứ ba liên tiếp Mỹ và Mexico gặp nhau trong trận chung kết. Ở hai lần đụng độ trước, mỗi bên đều giành chiến thắng 1 lần (Mỹ thắng Mexico 2-1 năm 2007, Mexico thắng Mỹ 5-0 năm 2009).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên