25/01/2014 07:48 GMT+7

Mỹ kiểm tra lại lực lượng hạt nhân

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel vừa ra lệnh kiểm tra toàn diện lực lượng hạt nhân. Theo Hãng tin AFP, một người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết ông Hagel nghĩ rằng “đã đến lúc Bộ Quốc phòng phải đánh giá lại tình hình sức khỏe của lực lượng hạt nhân, bao gồm các vấn đề ảnh hưởng đến tinh thần, thái độ làm việc, năng lực và khả năng lãnh đạo của nhân lực lực lượng này”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi điều tra lực lượng hạt nhân

Ông Hagel cũng sẽ triệu tập các tư lệnh cấp cao phụ trách lực lượng hạt nhân. Các tư lệnh sẽ phải lên một kế hoạch hành động trong vòng 60 ngày để xác định và giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng hạt nhân.

Trong thời gian qua, uy tín của lực lượng hạt nhân Mỹ suy giảm trầm trọng do hàng loạt vụ bê bối. Mới nhất là vụ 34 sĩ quan phụ trách phóng tên lửa hạt nhân ở căn cứ Malmstrom tại Montana bị đình chỉ do gian lận trong thi cử. Trước đó là vụ thiếu tướng Michael Carey bị sa thải vì say xỉn và hành xử vô lối khi công du tại Nga hay vụ phó đô đốc Timothy Giardina bị mất chức do gian lận cờ bạc.

Hiện quân đội Mỹ sở hữu khoảng 1.688 đầu đạn hạt nhân. Dự kiến Mỹ sẽ giảm số lượng đầu đạn hạt nhân xuống còn 1.550 trong thời gian tới.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên