24/12/2014 11:34 GMT+7

Mỹ điều tra binh sĩ tự nhận hạ sát Bin Laden

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Quân đội Mỹ hôm 23-12 cho biết đang điều tra binh sĩ tự nhận là người bắn phát súng chí mạng vào trùm khủng bố Osama Bin Laden với cáo buộc để lộ các thông tin bí mật.

Đặc vụ Rob O’Neill thuộc lực lượng biệt kích hải quân Mỹ SEAL tự nhận là người hạ sát trùm khủng bố Bin Laden - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn hải quân Mỹ Ryan Perry cho biết các nhà điều tra đang xem xét liệu Rob O’Neill (thuộc lực lượng biệt kích hải quân Mỹ SEAL) có phạm luật khi tiết lộ các chi tiết trong chiến dịch truy lùng và hạ sát trùm khủng bố Bin Laden hay không.

“Cơ quan điều tra hình sự hải quân Mỹ (NCIS) đang tiếp nhận cáo buộc rằng ông O’Neill có thể đã tiết lộ các thông tin bí mật cho những người không có quyền được tiếp cận” - AFP dẫn lời ông Perry nói NCIS đã khởi động một cuộc điều tra trước cáo buộc trên.

O'Neill, 38 tuổi, đã khơi dậy một làn sóng tranh luận gay gắt hồi tháng 11 sau khi tuyên bố ông là người bắt phát đạn chí tử kết liễu mạng sống của Bin Laden tại nơi ẩn náu của trùm khủng bố này ở Pakistan 3 năm trước.

Tuy nhiên, tuyên bố của O’Neill tại bị một thành viên khác của SEAL phản bác. Theo nguồn tin giấu tên này, phát bắn chí mạng đó do 1 trong 2 người khác thực hiện.

Trong cuốn sách về chiến dịch tiêu diệt Bin Laden do cựu thành viên SEAL Matt Bissonnette viết năm 2012, O’Neill đã thừa nhận ít nhất 2 thành viên của lực lượng đặc nhiệm này đã bắn Bin Laden. 

O'Neill tiết lộ với Washington Post ít nhất hai lính SEAL khác đã bắn vào Bin Laden, tuy nhiên ông mới là người bắn phát súng kết liễu đời trùm khủng bố này.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên