13/10/2017 07:35 GMT+7

​Mỹ có thể được “cứu” nếu trận Panama và Costa Rica đá lại

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Đội tuyển Mỹ có thể sống lại cơ hội đoạt vé dự World Cup 2018 nếu FIFA cho trận đấu giữa Panama và Costa Rica được đá lại bởi kết quả cuộc đọ sức này đã bị thay đổi vì quyết định không chính xác của trọng tài.

Tình huống dẫn đến bàn thắng của các cầu thủ Panama. Ảnh: GETTY IMAGES

Clip "bàn thắng ma" của Panama trong trận thắng Costa Rica 2-1. Nguồn: YOUTUBE

Cụ thể, tranh cãi đã nổ ra sau khi báo chí Mỹ đăng tải những hình ảnh khẳng định bàn gỡ 1-1 của Panama trong trận thắng Costa Rica 2-1 để đoạt vé dự World Cup 2018 là “bàn thắng ma”.

Phút 52 của trận này, tiền vệ Gabriel Torres dứt điểm cận thành từ quả phạt góc bên cánh phải của đồng đội, ghi bàn mang về bàn gỡ 1-1 cho Panama. Tuy nhiên, pha quay chậm trên truyền hình cho thấy, trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng cho Panama bởi bóng vẫn chưa lăn qua vạch vôi khung thành Costa Rica. Bàn gỡ hòa này là tiền đề giúp Panama thi đấu quật khởi và lội ngược dòng đá bại Costa Rica 2-1.

Với việc kết quả trận đấu bị thay đổi sau quyết định thiếu chính xác của các trọng tài, FIFA hoàn toàn có thể cho trận Panama và Costa Rica đá lại. FIFA đã có tiền lệ về việc này khi từng cho trận đấu giữa Nam Phi và Senegal ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi đá lại vì trọng tài “cố tình làm sai lệch kết quả trận đấu”.

Các cầu thủ Mỹ sẽ được cứu nếu FIFA cho trận đấu giữa Panama và Costa Rica được đá lại? Ảnh: GOAL.COM

Báo điện tử Goal.com dẫn lại nhận định của cựu trọng tài người Tây Ban Nha Rafa Guerrero: “Trận đấu cần phải đá lại để tạo ra sự công bằng cho các đội. Hơn nữa, FIFA đã từng có tiền lệ cho phép những trận đấu sai lệch kết quả vì trọng tài được đá lại”.

Theo truyền thông Mỹ, nếu Liên đoàn bóng đá nước này (USSF) đệ đơn yêu cầu FIFA cho trận Panama và Costa Rica đá lại thì họ có thể nhận được sự ủng hộ của Honduras – đội đáng lẽ đã giành vé trực tiếp đến Nga nếu Panama không thắng Costa Rica, thay vì suất dự trận play-off với Úc.

Tuy nhiên, chưa có bất kỳ thông tin nào cho thấy Honduras phản đối kết quả trận đấu giữa Panama và Costa Rica. Trong khi đó, báo chí Mỹ mô tả, USSF dường như đã “chấp nhận số phận” khi chưa có động thái đòi "công bằng" nào.

Nhà báo Michael Kammarman của Mỹ nói với kênh truyền hình CBS Sports (Mỹ): “Theo như tôi biết, các đội bóng không có quyền khiếu nại với lỗi nhận định của trọng tài. Quyết định của các ông vua áo đen là cuối cùng và không thể thay đổi”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ World Cup 2018