01/10/2012 09:11 GMT+7

Murray khởi đầu khó khăn ở Tokyo

TR.N.
TR.N.

TTO - Hôm nay 1-10, tân vô địch US Open Andy Murray sẽ bắt đầu bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu Japan Open tại Tokyo với đối thủ vô cùng khó chịu ngay ở vòng 1 Gael Monfils.

TTO - Hôm nay 1-10, tân vô địch US Open Andy Murray sẽ bắt đầu bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu Japan Open tại Tokyo với đối thủ vô cùng khó chịu ngay ở vòng 1 Gael Monfils.

Murray (25 tuổi), hạt giống số 1 tại Tokyo, từng thắng Rafael Nadal trong trận chung kết năm ngoái. Anh trở lại sân quần vợt sau kỳ nghỉ dài hơn hai tuần rưỡi cùng gia đình và bạn bè tại quê nhà kể từ sau khi đăng quang ở US Open.

Lịch bốc thăm đã đưa Murray đụng ngay Gael Monfils, hiện xếp hạng 45 thế giới do nghỉ thi đấu vì chấn thương từ bốn tháng qua, ở vòng một. Tay vợt Pháp từng lọt vào trận chung kết Japan Open 2010 khiến Murray phải dè chừng: “Tôi có một khởi đầu đầy khó khăn trước Monfils. Tôi đã thua hai trong năm lần đấu với anh ấy”.

Murray còn tham dự Japan Open ở nội dung đánh đôi nam. “Tôi chơi với anh trai (Jamie). Chúng tôi đã vô địch giải năm ngoái và tôi hi vọng chúng tôi sẽ có thêm một giải đấu tốt đẹp nữa”.

Murray thừa nhận anh có “một chút mệt mỏi” sau US Open. “Tôi nghĩ nhiều tay vợt khác cũng thấm mệt về thể xác lẫn tinh thần. Bạn cần tìm ra giải pháp thích ứng tốt nhất cho hai tháng thi đấu cuối cùng trong năm.

Tôi cũng muốn thi đấu tốt trong giải cuối ở London. Năm ngoái tôi không có cơ hội làm điều này. Tôi muốn tin chắc rằng mình có 100% phong độ khi thi đấu (ở London) và cố gắng khép lại mùa giải năm nay thật tốt. Tôi muốn thắng tất cả các trận đấu còn lại trong năm”.

Nhánh đấu của Murray ở Japan Open có mặt các tay vợt như Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ), Janko Tipsarevic (Serbia). Nếu thắng Monfils, Murray sẽ gặp Albert Ramos (Tây Ban Nha) hoặc Lukas Lacko (Slovakia) ở vòng hai.

Nhà vô địch Japan Open 2008 Tomas Berdych (CH Czech) sẽ đối đầu với Benoit Paire (Pháp) ở vòng một.

Trong khi đó niềm hi vọng của nước chủ nhà Nhật Bản Kei Nishikori, hạt giống số 8, nằm chung nhánh đấu với những tay vợt nguy hiểm như Juan Monaco (Argentina, người vừa vô địch Malaysia Open), Nicolas Almagro (Tây Ban Nha).

Japan Open là giải ATP World Tour lâu đời nhất tại châu Á khi bắt đầu từ năm 1972 đến nay. Giải năm nay diễn ra từ ngày 1-10 đến 7-10 với tổng tiền thưởng trên 1,2 triệu USD.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên