14/10/2011 21:26 GMT+7

Murray dễ dàng vào bán kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 14-10, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Andy Murray đã dễ dàng ghi tên mình vào bán kết sau khi loại Matthew Edben 6-3, 6-2. Ngoài ra tay vợt 21 tuổi của Nhật Nishikori cũng thắng Dolgopolov để lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Masters.

TTO - Tối 14-10, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Andy Murray đã dễ dàng ghi tên mình vào bán kết sau khi loại Matthew Edben 6-3, 6-2. Ngoài ra tay vợt 21 tuổi của Nhật Nishikori cũng thắng Dolgopolov để lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Masters.

Trong trận tứ kết cuối cùng, Andy Murray đã không mấy vất vả để vượt qua tay vợt không tên tuổi người Úc Matthew Edben.

Murray chơi ổn định, thông minh và đầy uy lực nên đã dễ dàng khống chế trận đấu. Trong set đầu tiên, anh đã sớm bẻ bàn giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn 4-3 rồi 5-3. Edben cầm giao bóng và do quá căng thẳng đã phạm tới 3 lỗi giao bóng kép chỉ trong bàn này, giúp Murray thắng set đầu tiên với tỉ số 6-3.

Chiều tối 15-10 sẽ diễn ra hai trận bán kết của giải, Nishikori gặp Murray và Lopez gặp David Ferrer.

Tận dụng lợi thế có được từ set thứ nhất, sang set thứ hai Murray nhập cuộc tốt, bẻ bàn giao bóng của Edben để lên dẫn 3-0 rồi 4-1. Dù bị dẫn xa nhưng Edben vẫn thi đấu ngoan cường, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4.

Lúc này Murray cầm giao bóng nhưng thật bất ngờ khi anh bị dẫn 30-40. Đó cũng là điểm có thể bẻ bàn giao bóng đầu tiên của Edben trong trận. Nếu bẻ bàn giao bóng này, Edben có thể sẽ rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 trong khi được cầm giao bóng. Tuy nhiên trong thời khắc quyết định, Murray đã có một quả giao bóng ăn điểm trực tiếp đầy uy lực để cân bằng tỉ số 40-40.

Hoàn toàn mất tinh thần, Edben buông xuôi và Murray đã thắng set này với tỉ số 6-2.

Trong trận tứ kết khác, Florian Mayer của Đức, người đã loại Nadal ở vòng trước, đã gác vợt nhanh chóng trước Feliciano Lopez với tỉ số 2-6, 4-6.

Khác với trận trước, trong trận này Mayer chơi thiếu bất ngờ, lại liên tiếp phạm lỗi tự đánh hỏng, trong khi đó Feliciano Lopez, bạn thân của Nadal, lại chơi ổn định và không phạm sai lầm ở những thời điểm quan trọng.

Ở hai trận đấu còn lại, Kori Nishikori của Nhật vượt qua Alexandr Dolgopolov 6-4, 6-3, còn David Ferrer thắng Andy Roddick 6-7, 6-2, 7-6.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên