12/06/2011 13:55 GMT+7

Murray chờ ngôi vô địch

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

TTO - Khi Rafael Nadal sớm dừng cuộc chơi ngay từ vòng tứ kết, Andy Murray hiểu rằng sẽ không thể còn cơ hội nào thuận lợi hơn để anh giành chức vô địch đầu tiên trong năm nay. Và sẽ rất ý nghĩa nếu tay vợt số 4 thế giới thực hiện được điều đó ngay trên quê nhà.

TTO - Khi Rafael Nadal sớm dừng cuộc chơi ngay từ vòng tứ kết, Andy Murray hiểu rằng sẽ không thể còn cơ hội nào thuận lợi hơn để anh giành chức vô địch đầu tiên trong năm nay. Và sẽ rất ý nghĩa nếu tay vợt số 4 thế giới thực hiện được điều đó ngay trên quê nhà.

Hôm qua (11-6), Andy Murray hầu như không vấp phải khó khăn nào để đánh bại đối thủ mạnh Andy Roddick, người từng bốn lần đăng quang giải Queen’s Club (hay còn được gọi AEGON Championships), với tỉ số 2-0 (6-3, 6-1) trong lượt trận bán kết. Với kết quả này, tay vợt người Anh lần thứ hai trong sự nghiệp vào chung kết của giải đấu mang tính chất làm nóng cho Wimbledon.

Đối thủ của Murray trong trận đấu cuối cùng là Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt người Pháp từng tạo nên cú sốc tại giải lần này khi hạ ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Rafael Nadal tại tứ kết. Cùng vòng đấu, hạt giống số 5 đặt dấu chấm hết cho câu chuyện thần tiên của James Ward nhờ chiến thắng 2-0 (6-3, 7-6).

Hiện tại, Murray được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Tsonga do sở hữu phong độ ấn tượng kể từ mùa giải trên sân đất nện đến nay. Tại Roland Garros 2011, đương kim á quân Úc mở rộng từng vào đến vòng đấu quy tụ bốn tay vợt xuất sắc nhất. Ngoài ra, tiếng nói lịch sử cũng ủng hộ Murray khi anh bốn lần đả bại Tsonga sau năm lần chạm trán. Đó còn chưa kể đến lợi thế được thi đấu trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà. Rõ ràng, quá nhiều cơ hội cho Murray để anh có thể tìm danh hiệu đầu tiên trong năm.

Đến với Giải Gerry Weber diễn ra tại Đức, chung kết là cuộc chạm trán nội bộ giữa những tay vợt chủ nhà khi Philipp Kohlschreiber gặp Philipp Petzschner. Tại bán kết, Kohlschreiber và Petzschner đều giành được những thắng lợi khá ấn tượng trước các đối thủ mạnh là Gael Monfils và Tomas Berdych.

Trong khi đó, tay vợt nữ số 1 thế giới Caroline Wozniacki nhiều khả năng sẽ có được danh hiệu WTA thứ 17 trong sự nghiệp sau khi vừa giành quyền vào chơi trận chung kết giải e-Boks Sony Ericsson Open (Đan Mạch) nhờ chiến thắng dễ dàng trước Mona Barthel với các tỉ số lần lượt là 6-1 và 6-2 tại bán kết.

Trong trận đấu cuối cùng của giải, Wozniacki sẽ đối đầu với Lucie Safarova. Còn ở giải AEGON Classic (Anh), ngôi vô địch là màn phân cao thấp giữa Daniela Hantuchová và  Sabine Lisicki. Hôm qua, Hantuchová đánh bại cựu số 1 Ana Ivanovic với tỷ số 2-1 (6-7, 6-3, 6-2), còn Lisicki vượt qua Peng Shuai tại bán kết.

Ở một diễn biến khác của Giải AEGON International (Anh) được khai mạc vào tuần sau, cựu số 1 thế giới Serena Williams đánh dấu ngày tái xuất sau gần một năm vắng bóng vì chấn thương bằng cuộc chạm trán Tsvetana Pironkova ở trận mở màn.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Queen