14/11/2017 10:43 GMT+7

​Muốn đội nhà tấn công, De Rossi không chịu vào sân

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Bên cạnh nỗi buồn bại trận, máy quay truyền hình còn khám phá một mâu thuẫn nội bộ khó tin của tuyển Ý trong trận hòa Thụy Điển khi tiền vệ Daniele De Rossi giận dữ với quyết định thay người của HLV Giampiero Ventura.

De Rossi (giữa) giận dữ trước quyết định của ban huấn luyện. Ảnh: FOX SPORTS

Tình huống nói trên diễn ra ở đầu hiệp 2 khi một thành viên ban huấn luyện đề nghị De Rossi khởi động để chuẩn bị vào sân. Được vào sân thi đấu là điều tất cả các cầu thủ đều mong muốn nhưng De Rossi trong trường hợp này lại không như vậy.

Tiền vệ kỳ cựu của AS Roma tỏ ra khá giận dữ với quyết định này. “Nghĩ gì mà lại cho tôi vào sân? Chúng ta cần một trận thắng, không phải một trận hòa”, kênh truyền hình Fox Sports tiết lộ những gì De Rossi nói lúc đó với ban huấn luyện.

De Rossi không chịu vào sân. Ảnh: FOX SPORTS

Suy nghĩ của De Rossi khá hợp lý bởi anh vốn là một tiền vệ phòng ngự. Tiền vệ 34 tuổi chỉ tay sang Lorenzo Insigne, một tiền vệ tấn công mang áo số 10 và cho rằng Insigne mới nên được tung vào sân lúc này hơn anh.

Cuối cùng, cả De Rossi lẫn Insigne đều không được HLV Ventura tung vào sân. Thay vào đó là tiền vệ chạy cánh Federico Bernandeschi và các tiền đạo Andrea Belotti, El Shaarawy.

De Rossi không hề giấu giếm sự bực bội với HLV Ventura sau trận đấu. Anh nói: “Tôi chỉ nói rằng trận đấu đã sắp kết thúc rồi và chúng ta phải thắng nên hãy đưa vào sân những tiền đạo. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu Insigne vào sân”.

De Rossi (phải) cũng nối gót Buffon giã từ đội tuyển. Ảnh: REUTERS

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, De Rossi nổi tiếng về sự nóng nảy, tính bộc trực. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận, anh chưa bao giờ lùi lại khi đội tuyển cần đến mình. Tiền vệ cao to của AS Roma là mẫu cầu thủ luôn lăn xả hết mình trên sân bóng.

Cùng với Buffon và Chiellini, De Rossi cũng đã tuyên bố giã từ đội tuyển sau thất bại ở vòng loại World Cup 2018. Anh ghi được 21 bàn trong 117 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên