20/02/2016 23:49 GMT+7

​Mueller lập siêu phẩm, Bayern bỏ xa Dortmund 11 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 20-2, tiền đạo Thomas Mueller tỏa sáng với một cú đúp, trong đó bàn nâng tỉ số lên 2-1 là một siêu phẩm, giúp Bayern Munich lội ngược dòng đá bại Darmstadt 3-1 trên sân nhà ở vòng 22 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Niềm vui của Mueller sau khi ghi bàn cho Bayern Munich. Ảnh: Reuters

Dù giữa tuần sau phải đối đầu với Juventus ở Champions League nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đón tiếp Darmstadt ở vòng 22 Bundesliga. Với đội hình toàn sao, Bayern Munich dễ dàng giành quyền kiểm soát thể trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 9, Bayern Munich đã có cơ hội vượt lên, nhưng may mắn đã không đứng về đội chủ nhà khi pha dứt điểm trước vòng cấm của Vidal chạm xà ngang ra ngoài.

Những phút sau đó, Bayern Munich tiếp tục ép sân và Lewandowski, Robben cũng đã có cơ hội nhưng đều không tận dụng được. Trong đó, đáng tiếc nhất là Robben với pha dứt điểm trúng người thủ môn Mathenia trong tư thế đối mặt từ cự li chưa đến 10m.

Video clip trận Bayern Munich thắng Darmstadt 3-1. Nguồn: Youtube

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Bayern Munich đã phải trả giá sau pha phản công của đội khách. Phút 26, từ quả tạt bên cánh phải của Sirigu, Sandro Wagner trong tư thế không người kèm dễ dàng thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Neuer, mở tỉ số cho Darmstadt.

Bị thủng lưới, Bayern Munich gia tăng sức ép và may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà khi bóng một lần nữa tìm đến xà ngang khung thành Darmstadt sau pha dứt điểm hiểm hóc của Robben (phút 40).

Lewandowski ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho Bayern Munich. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Bayern Munich cũng đã có bàn thắng quân bình tỉ số ở đầu hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của Mueller. Phút 49, từ quả tạt bên cánh phải của Rafinha, Mueller dùng ngực hãm bóng rồi với người tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Mathenia, quân bình tỉ số 1-1 cho Bayern Munich.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho Mueller và các đồng đội. Và đến phút 71, Mueller đã làm nổ tung cả cầu trường sân Allianz Arena bằng một pha hãm bóng điệu nghệ bằng ngực rồi sau đó ngã người thực hiện pha móc bóng hạ gục thủ môn Mathenia, nâng tỉ số lên 2-1 cho Bayern Munich.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Darmstadt. Phút 84, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái, Ribery thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Lewandowski băng lên đệm bóng hạ thủ môn Mathenia, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho “hùm xám”.

Với chiến thắng này, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 59 điểm, và đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Dortmund (chưa đá vòng 22) lên thành 11 điểm.         

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên