13/01/2016 10:11 GMT+7

Mùa xuân biển đảo: Kim Tử Long hát cải lương cho chiến sĩ

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - NSƯT Kim Tử Long, diễn viên Quý Bình, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ nhí Xuân Nghi... nằm trong số 70 nghệ sĩ háo hức xuống Vũng Tàu giao lưu, biểu diễn phục vụ các chiến sĩ hải quân.

Các nghệ sĩ tập dượt cho ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 5-2016 tại cảng vụ lữ đoàn 171, Vũng Tàu chiều 12-1 - Ảnh: Đông Hà
Các nghệ sĩ tập dượt cho ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 5-2016 tại cảng vụ lữ đoàn 171, Vũng Tàu chiều 12-1 - Ảnh: Đông Hà

Nửa đêm xuống hát cải lương

Mùa xuân biển đảo diễn ra hôm nay 13-1, truyền hình trực tuyến trên tuoitre.vn lúc 14g cùng ngày.

Háo hức trong tâm trạng của một ca sĩ trẻ, Xuân Nghi (top 4 The Voice 2013) nói mình cũng khá may mắn khi tham gia lần đầu mà lại được đi xa, đi đến tận nơi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

“Nghi đã có dịp được tiếp xúc với những người lính trong một số chương trình văn nghệ. Ấn tượng của Nghi đó là những chàng trai rất chững chạc, có tinh thần kỷ luật cao, cực kỳ tình cảm và rất yêu thích... văn hóa văn nghệ nữa!

Biết các anh xa nhà, thiếu thốn nhiều về đời sống tinh thần, cho nên với Nghi đây là dịp để lan tỏa tình thân, sự ấm áp của đất liền đến với đảo xa. Tinh thần có vững vàng, chiến đấu mới ngoan cường được!” - cô chia sẻ cảm xúc trước chuyến đồng hành đầu tiên cùng Mùa xuân biển đảo.

Riêng với diễn viên Quý Bình thì trước khi trở thành một nghệ sĩ, anh từng là một người lính biên phòng. Vậy nên hầu như năm nào Mùa xuân biển đảo “gọi tên” là anh cũng nhiệt tình thu xếp công việc để tham gia.

Quý Bình nói anh tự hào vì đã từng là lính và càng tự hào hơn khi giờ đây, trong vai trò của một nghệ sĩ, anh được đến chia sẻ niềm vui với những đồng đội, bởi hơn ai hết Quý Bình hiểu rõ tình lính, nỗi lòng, tâm tư của họ..., nhất là trong những khoảnh khắc cuối năm nhiều hoài niệm, nhớ nhung!

Giữa mùa “cao điểm” của các nghệ sĩ nói chung, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long có chương trình đột xuất vào trưa 13-1 nên anh xin nửa đêm sẽ chạy xuống hát cải lương cho “mùi”!

Ca sĩ Đức Tuấn cũng gật đầu tham gia vào phút chót khiến cho bầu “nhiệt kế” của chương trình càng nóng vào giờ cuối.

“Mỗi năm chúng tôi đều muốn làm mới chương trình bằng nhiều hình thức khác nhau. Có năm thì làm DVD ca nhạc, mời các nghệ sĩ đến thu âm, có năm thì tề tựu mời các chiến sĩ đến gói bánh chưng, chung vui cùng nghệ sĩ tại sân 4A của Nhà văn hóa Thanh niên.

Càng làm lại càng thấy sự quan tâm của người dân, công chúng dành cho biển đảo, cho người lính biển ngày một sâu sắc, vậy nên năm nay chúng tôi quyết định đến gần các anh hơn bằng cách đưa chương trình đến tận nơi các anh đang làm việc.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu từ nhiều tháng nay, giờ đây chúng tôi có thể khẳng định: chúng tôi đã sẵn sàng về với biển” - trưởng ban tổ chức chương trình Mùa xuân biển đảo 2016, phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP - nhạc sĩ Phạm Đăng Khương hào hứng chốt lại trước chuyến đi.

Chung tay vì một mùa xuân ấm!

Với lực lượng hùng hậu gồm hơn 300 người là những cán bộ, văn nghệ sĩ, các phóng viên thông tấn, êkip của Mùa xuân biển đảo năm nay sẽ được chia thành ba nhóm nhỏ để đến thăm, tặng quà và giao lưu với tiểu đoàn DK1 và chi đội kiểm ngư số 2, đồn biên phòng Chí Linh và trạm rađa 585 và Vùng cảnh sát biển 3, trước khi quây quần cùng nhau trong đêm nhạc hội diễn ra tại cảng vụ 171 TP Vũng Tàu.

Mong muốn được đến gần hơn với đời sống của những người lính biển nên quyết định “về với biển” lần này có làm mọi người vất vả hơn nhiều lần so với bốn mùa trước đây đều diễn ra tại TP.HCM. Tuy vậy, chương trình năm nay lại có sự hỗ trợ rất nhiệt tình của hơn 15 đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, ban tổ chức của Mùa xuân biển đảo năm nay cũng kết hợp với chương trình “SATRA Vì biển đảo quê hương” của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn để tặng những phần quà xuân cho các chiến sĩ trị giá gần 300 triệu đồng.

Không chỉ mang tình cảm thông qua lời ca tiếng hát và những chương trình giao lưu văn nghệ vui tươi, các nghệ sĩ, diễn viên tham gia Mùa xuân biển đảo 2016 sẽ lần đầu được thăm tàu chiến tại cảng 171 Vũng Tàu.

Ngoài ra, 40 chiến sĩ tại nhà giàn DK1 và 10 cảnh sát biển chuẩn bị thay quân sẽ được 50 nghệ sĩ trao tặng khăn choàng và huy hiệu có ký tặng trong đêm văn nghệ tối 13-1, như một lời chúc may mắn và đầy thương yêu trước khi các anh lên đường làm nhiệm vụ.

16 ông đồ viết thư pháp tặng chiến sĩ

Trong tư thế sẵn sàng, những ông đồ đã lên kế hoạch tự túc đi xe máy về TP biển Vũng Tàu để chuẩn bị cho chương trình.

Sự xuất hiện của nhóm "ông đồ trẻ" gồm 16 người trong hành trình về với biển lần này của ngày hội Mùa xuân biển đảo 2016 (do Thành đoàn TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và báo Tuổi Trẻ tổ chức) đã làm cho hương vị tết thêm sực nức và rộn ràng. 

Anh Nghiêm - trưởng nhóm ông đồ - cho hay: “Chúng tôi đã chuẩn bị năm bức liễn lớn có kích thước 1,8m x 3,8m để viết thư pháp dành tặng các đơn vị. Ngoài ra, nhóm ông đồ cũng tự túc chuẩn bị thêm 200 giấy đỏ, 200 viên sỏi trắng lớn để viết thư pháp làm quà tặng các chiến sĩ”.

Chiến sĩ - nghệ sĩ đồng diễn flashmob

Đây là một tiết mục đặc biệt được chuẩn bị khá công phu cho chương trình năm nay. Trên nền nhạc ca khúc Mùa xuân biển đảo, các ca sĩ trẻ Chí Thiện, Thúy Uyên, Nam Cường, Xuân Nghi, Ngọc Trâm sẽ cùng 20 cảnh sát biển, 20 chiến sĩ hải quân từ nhà giàn DK1, 12 chiến sĩ bộ đội biên phòng và 12 diễn viên của nhóm múa Chuông Gió nhảy đồng diễn flashmob.

Để chuẩn bị cho tiết mục “chung sức” này, những chàng lính vốn lóng ngóng không hề có kinh nghiệm diễn xuất, nhảy múa đã phải luyện tập khá vất vả.

“Ngạc nhiên là các chiến sĩ cảnh sát biển tập rất nhanh, chỉ tập một chút là đã nhớ hết cả bài” - MC Quỳnh Hoa, người đã sớm có mặt tại Vũng Tàu để chuẩn bị chương trình, cho biết.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên