27/02/2014 23:25 GMT+7

Mua vui cũng được một vài trống canh

HUY THỌ
HUY THỌ

TTCT - Câu chuyện của nghệ sĩ Chí Trung sử dụng danh tiếng của anh để kéo khán giả đến sân xem V-League có nhiều điều thật đáng suy ngẫm...

"Chào các bạn, tôi là nghệ sĩ Chí Trung, chủ tịch Hội cổ động viên CLB bóng đá Hà Nội T&T....Vào các ngày cuối tuần, hay chính xác hơn là những ngày đội CLB bóng đá Hà Nội T&T thi đấu trên sân Hàng Đẫy, mời các bạn hãy đến sân. Tôi sẽ đứng ở cửa số 10, khán đài B để đón các bạn vào sân mà không cần vé..."

Đó là một đoạn trích trong thư ngỏ mà nghệ sĩ Chí Trung, người được đông đảo khán giả cả nước biết đến trong vai Táo giao thông của chương trình đêm 30 tết hàng năm (trừ tết Giáp Ngọ vừa qua).

Tôi đã từng chứng kiến những buổi sáng cuối tuần, khi ngồi uống cà phê ở Hồ Gươm, thấy những đoàn người mặc áo vàng đi đánh trống kêu gọi mọi người đến sân Hàng Đẫy  để cổ vũ cho CLB Hà Nội T&T. Tôi cũng đã nghe bạn đồng nghiệp Quang Minh (VTC New) kể chuyện những bà nội trợ được thuê đến sân cổ vũ cho CLB Hà Nội T&T với cái giá 50 ngàn đồng/trận! Và giờ đây, tôi đã được đọc thư ngỏ của nghệ sĩ Chí Trung.

Thành công thì rất khó, khi chúng ta đã từng biết chuyện Bầu Thụy mời người bạn là ca sĩ Ngọc Sơn đến "diễn trò" trên sân Thống Nhất mỗi khi đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thi đấu, nhưng kết quả cũng chẳng đâu vào đâu. Thậm chí, cái chiêu mời bia khán giả cũng đã thu hút đông đảo khán giả đến sân Thống Nhất, nhưng nó chẳng khác gì ném một hòn đá to xuống hồ, nghe một tiếng " bùm" lớn, mặt nước nổi sóng tròn, nhưng sau đó thì tất cả cũng đều yên lặng trở lại!

Vâng, cái cốt lõi của bóng đá để hấp dẫn khán giả đến sân phải là chất lượng đá bóng. Đá thì vẫn dở, chơi xấu ngày càng tăng, cầu thủ nội thì ngày càng kém, thì mười Chí Trung, Ngọc Sơn cũng chẳng giúp được khán đài đông đúc năm này qua tháng nọ.

Nhưng thôi, trong cái cảnh bi đát của bóng đá Việt hiện nay, mấy chuyện này cũng đủ mua vui một vài trống canh!

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên