06/01/2015 10:51 GMT+7

Mua sắm kém, huyền thoại Zubizarreta bị Barca sa thải

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - CLB Barcelona vừa ra quyết định sa thải Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta vì khả năng mua sắm cầu thủ kém cỏi của ông này trong khi hậu vệ Carles Puyol cũng rời khỏi đội bóng.

Kể từ khi giải nghệ vào năm ngoái, Puyol  được giữ lại ở sân Nou Camp trong vai trò trợ lý Giám đốc thể thao. Do đó, quyết định ra đi của anh sau khi ông Zubizarreta bị sa thải không quá bất ngờ.

Tờ Daily Mail dẫn lời cựu đội trưởng Barca: “Tôi xin thông báo với các bạn rằng, tôi đã chấm dứt mối quan hệ với CLB Barca. Khoảng thời gian ba tháng rưỡi làm việc trợ lý vừa qua đã giúp tôi nhìn nhận ra nhiều mặt khác của đội bóng. Tôi đã học hỏi được nhiều thứ và rất lấy làm biết ơn nhưng giờ là lúc tôi cần những trải nghiệm khác”.

Trái với việc tình nguyện ra đi của Puyol, cựu danh thủ-thủ môn huyền thoại  Zubizarreta bị sa thải vì khả năng làm việc kém cỏi của ông thời gian qua. Được bổ nhiệm chức vụ giám đốc thể thao của Barca vào năm 2010, ông Zubizarreta liên tục bị chỉ trích vì những bản hợp đồng thất bại của đội bóng suốt bốn năm qua.

Năm ngoái, cựu thủ môn lừng danh này cũng bị chỉ trích dữ dội vì để CLB dính vào án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. Đến mùa hè vừa qua, ông Zubizarreta có cơ hội sửa sai khi Barca quyết định chi nhiều tiền để mua về nhiều cầu thủ, đề phòng trường hợp họ bị cấm chuyển nhượng.

Nhưng rốt cuộc những bản hợp đồng mới của Barca đã gây thất vọng lớn. Lần lượt, họ chi 75 triệu euro để đem về chân sút lắm tài nhiều tật Luis Suarez và đến giờ tiền đạo người Uruguay vẫn chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Barca. Ngoài ra, những bản hợp đồng khác cũng gây thất vọng không kém. Cụ thể, trung vệ Thomas Vermaelen được mua với giá gần 20 triệu euro nhưng đến giờ vẫn chưa thể ra sân một phút nào vì dính chấn thương. Hậu vệ Douglas người Brazil có giá 4 triệu cũng không đóng góp được nhiều. Trong khi hậu vệ Jeremy Mathieu dù thi đấu tốt nhưng lại bị xem là có giá quá cao (20 triệu euro) so với cái tuổi 30 của anh.

Ông Zubizarreta là thủ môn lừng danh của Tây Ban Nha trong những năm thập niên 1980-1990. Ông có đến 126 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha và từng gắn bó với Barca trong giai đoạn 1986-1994.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên