08/08/2011 15:01 GMT+7

Mùa hè rực lửa của Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Không cát vàng biển xanh như dân phương Tây vốn thích trong mùa hè. Chỉ có tập huấn và thi đấu nhưng nụ cười luôn nở trên môi của các cầu thủ Real Madrid lẫn HLV Mourinho.

TTO - Không cát vàng biển xanh như dân phương Tây vốn thích trong mùa hè. Chỉ có tập huấn và thi đấu nhưng nụ cười luôn nở trên môi của các cầu thủ Real Madrid lẫn HLV Mourinho.

Không cười sao được khi họ toàn thắng trong cả 7 trận giao hữu trước mùa. Việc Real Madrid thắng giao hữu là điều gần như đương nhiên nhưng cách họ thắng quả là điều mà Barcelona phải dè chừng.

Trong 7 trận đấu đó lần lượt gặp LA Galaxy của Mỹ; Chivas Guadalajara của Mexico; Philadelphia Union của Mỹ; Hertha Berlin của Đức; Leicester của Anh cùng hai đội bóng Trung Quốc là Guangzhou và Tianjin, Real Madrid đã ghi tổng cộng 27 bàn mà chỉ thủng lưới 5 bàn. Như vậy hiệu suất của ghi bàn của Kền kền trắng là gần 4 bàn trận và tính trung bình chỉ thủng lưới 0,7 bàn/trận.

Trong chuyến du đấu ở những nơi hái ra nhiều tiền như Mỹ và Trung Quốc, HLV Mourinho chỉ đem theo 20 cầu thủ và đã tạo ra một tập thể cực kỳ gắn kết. Với HLV Mourinho có lẽ ông không cần số lượng, chỉ cần chất lượng và quan trọng hơn là chất keo kết dính của đội bóng.

Các cổ động viên Real Madrid có thể vui mừng khi những ngôi sao hàng tấn công của họ như Benzema, Ronaldo, Oezil, Higuain, Di Maria, Higuain... đều đã ghi bàn. Thậm chí tiền đạo người Pháp còn mạnh miệng tuyên bố "bây giờ tôi cảm thấy ghi bàn rất dễ" nhưng anh cũng không quên thêm vào "vấn đề là tiếp tục duy trì nó".

Nếu chỉ những ngôi sao này ghi bàn thì hẳn HLV Mourinho cũng không mãn nguyện đến như vậy. Điều khiến ông thích thú hơn có lẽ là sự nổi bật của những cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của chính Real Madrid.

Chơi bên cạnh các đàn anh ngôi sao nhưng hai cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid là Jese - đôn lên từ đội trẻ và Callejon - mua lại từ Espanyol giá 5,5 triệu euro - không hề tỏ ra lép vế. Cả hai cầu thủ này đã được HLV Mourinho thử sức nhiều trận và họ đều đã hoàn thành nhiêm vụ với lối chơi thuyết phục và cả các bàn thắng.

Trong khi Jose Callejon và Jese chơi khá tốt ở hàng công thì hai bản hợp đồng ở hàng phòng ngự là Varane, giá 10 triệu euro từ Lille và Coentrao, giá 30 triệu euro từ Benfica đã chơi rất ổn định, chắc chắn.

Kết thúc chuyến du đấu, chấn thương duy nhất Real Madrid gặp phải là Sergio Ramos. Nhưng có hề gì bởi vì hiện nay lực lượng ở hàng phòng ngự của Real Madrid thuộc loại dày nhất thế giới. Bên cạnh những ngôi sao thành danh như Pepe, Carvalho, Marcelo, Arbeloa, Ramos phải kể đến hai tân binh Varane, Coentro và cả cầu thủ trẻ mới được đôn lên, Nacho.

Hai tân binh chưa sử dụng của HLV Mourinho trong suốt chuyến du đấu là Nuri Sahin và Hamil Altintop đều thuộc về hàng tiền vệ. Dù chưa có sự đóng góp của Sahin và Altintop nhưng các cầu thủ sẵn có của họ tiếp tục phát huy phong độ cao từ cuối mùa bóng trước. 

Không bàn về mặt trận tấn công bởi vì tất cả Oezil, Di Maria, Callejon và cả Kaka - người đang có tin đồn sẽ trở lại Milan - đều chơi tốt. Điều đáng quan tâm là phong độ cao của hai tiền vệ phòng ngự Khedira, Granero - những người không đóng góp nhiều trong mùa rồi.

Có thể thấy hiện nay lực lượng của Real Madrid cực kỳ đầy đặn và có khả năng biến hóa rất lớn. Đó là các tiền đạo: Higuain, Benzema, Callejon; các tiền vệ công: Ronaldo, Oezil, Kaka, Jese, Di Maria, Altintop; tiền vệ phòng ngự Gago, Khedira, Alonso, Granero, Nuri Sahin; hậu vệ thuần phòng ngự Pepe, Carvalho, Arbeloa, Nacho; hậu vệ có khả năng tấn công đa dạng như Coentrao, Marcelo, Sergio Ramos...

Và với lực lượng này cộng với tài năng của HLV Mourinho, mục tiêu phải đặt mục tiêu soán ngôi Barcelona, ở tất cả các đầu trường của Real Madrid là rất khả dĩ.

Đ.K.L.

Theo bạn, với lực lượng hiện nay, Real Madrid có cần bổ sung thêm cầu thủ? Và với dàn cầu thủ hiện nay cùng lối chơi vừa thể hiện trong các chuyến du đấu, Real Madrid có đủ sức soán ngôi Barcelona?

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên