05/04/2012 21:55 GMT+7

Mùa bóng khép lại với Pato

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Với việc tái phát chấn thương trong trận tứ kết lượt về Champions League khi Milan thua Barca 1-3, tiền đạo người Brazil Pato sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa bóng.

* Gomez gia hạn hợp đồng với Bayern Munich

TTO - Với việc tái phát chấn thương trong trận tứ kết lượt về Champions League khi Milan thua Barca 1-3, tiền đạo người Brazil Pato sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa bóng.

Tiền đạo 22 tuổi này đã được tung vào sân trong hiệp hai nhưng chơi chưa được bao lâu thì bị tái phát chấn thương và được thay bằng Maxi Lopez. Tờ Gazzetta dello Sport của Ý cho biết đây đã là chấn thương cơ thứ 14 của Pato tính từ đầu năm 2010.

Trong thời gian qua, AC Milan đã phải gửi Pato sang Mỹ để chữa trị chấn thương nhưng kết quả dường như không như mong muốn. Trước trận gặp Barca, Milan cho biết Pato đã hoàn toàn bình phục nhưng kết quả này cho thấy chấn thương của anh đã không thật sự lành như dự đoán.

Kết quả chụp cộng hưởng từ cho biết Pato bị rách cơ đùi trái và trong vòng 10 đến 15 ngày tiếp theo anh sẽ có thêm nhiều xét nghiệm khác. Trong bối cảnh mùa giải sẽ kết thúc vào cuối tháng năm, có thể thấy Pato khó lòng ra sân trở lại trong mùa này. Từ đầu năm đến nay, Pato liên tiếp dính chấn thương và chỉ mới 11 lần ra sân tại Serie A.

Alexandro Pato là một trong những tiền đạo tài năng của bóng đá Brazil và là niềm hy vọng tương lai của bóng đá nước này. Tuy nhiên chấn thương đang có vẻ hủy hoại sự nghiệp đầy triển vọng của tiền đạo này. Trước khi trải qua mùa bóng ác mộng trong năm nay, vào mùa 2009-2010, Pato cũng đã phải vật lộn với chấn thương và kết quả là anh không được triệu tập vào tuyển Brazil dự World Cup 2010.

*Trong khi đó tại Đức, Bayern Munich đã gia hạn hợp đồng với tiền đạo Mario Gomez đến năm 2016. Năm 2009, Gomez chuyển đến Bayern Munich với giá 35 triệu euro, trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của Hùm Xám, hơn cả những ngôi sao như Franck Ribery hay Arjen Robben.

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng Gomez đã có khởi đầu không tốt tại Bayern Munich trong mùa đầu tiên.

Tuy nhiên, càng thi đấu, Gomez càng chứng tỏ giá trị của mình. Năm ngoái, tiền đạo 26 tuổi này là vua phá lưới Bundesliga. Còn năm nay, Gomez đang đồng dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga với 23 lần lập công. Ngoài ra tại Champions League, Gomez cũng đã có 11 bàn, đứng thứ hai trong danh sách dội bom, kém hai bàn so với Messi.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên