05/05/2011 04:05 GMT+7

M.U tưng bừng vào chung kết

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, M.U đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền vào chung kết Champions League. Ở trận lượt về vào rạng nay (5-5), dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng M.U vẫn dễ dàng vượt qua Schalke với tỉ số đậm 4-1.

TTO - Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, M.U đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền vào chung kết Champions League. Ở trận lượt về vào rạng nay (5-5), dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng M.U vẫn dễ dàng vượt qua Schalke với tỉ số đậm 4-1.

Thắng 2-0 ở lượt đi nên chỉ cần không để thua trong trận lượt về này là có mặt ở trận chung kết. Vì thế, không gì ngạc nhiên khi HLV Ferguson cất hàng loạt trụ cột: Rooney, Giggs, Vidc, Evra, Hernandez... trên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận "chung kết" với Chelsea tại mặt trận Premier League vào cuối tuần. 

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng với những ngôi sao còn lại trong đội hình: Nani, Valencia, Berbatov... M.U vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với các cầu thủ đội khách Schalke. Điểm khác biệt ở trận này là M.U thi đấu chậm nhằm kéo giãn đội hình và tìm sơ hở của đối thủ để tung ra đòn quyết định chứ không tấn công dồn dập như ở trận lượt đi.

Vì thế, dù áp đảo ngay từ đầu nhưng phải đến phút 26, M.U mới cụ thể hóa được ưu thế thành bàn thắng. Xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của Uchida, Nani cướp được thực hiện đường chuyền cho Gibson. Sau một thoáng quan sát, tiền vệ này đã có đường xẻ nách tuyệt vời cho Valencia bứt tốc độ thoát xuống dứt điểm qua hai chân thủ thành Neuer, khai thông thế bế tắc cho M.U.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục dồn lên và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ hai. Phút 31, xuất phát từ pha ném biên của Rafael, Anderson tì người trả bóng cho Valencia. Dù pha đột pha của tiền vệ này không thành công nhưng nó lại tạo thành đường chuyền cho Gibson từ tuyến hai băng lên tung cú đại bác hạ thủ thành Neuer, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.  

Đến lúc này số phận trận đấu xem như đã được an bài. Vì thế, dù Jurado đã rút ngắn cách biệt cho Schalke sau đó 4 phút với một pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm nhưng điều đó cũng không làm các cầu thủ M.U nao núng.

Không chỉ có vậy, với một chiến thuật phòng ngự phản công hợp lí trong hiệp 2, M.U còn có thêm hai bàn thắng nữa. Phút 72, từ một pha phản công nhanh, Nani cầm bóng đột phá xuống sát đường biên rồi trả lại cho Anderson. Dù cú sút đầu tiên của tiền vệ người Brazil bị hậu vệ đội khách ngăn chặn nhưng anh đã đứng dậy rất nhanh, xoay người dứt điểm vào góc gần hạ thủ thành Neuer, nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U. 

Cơn ác mộng của đội khách chỉ thật sự khép lại khi Anderson ghi bàn thắng thứ hai để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho M.U. Phút 76, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Berbatov thoát xuống đón đường tỉa bóng của Valencia rồi thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Schalke cho Anderson đệm bóng vào khung thành bỏ trống, hoàn tất chiến thắng tưng 4-1 cho M.U.

Thắng chung cuộc 6-1, M.U thẳng tiến đến sân Wembley để gặp lại người cũ Barcelona - đội bóng đã từng đánh bại họ trong trận chung kết trên sân Olimpico (Roma, Ý) cách đây hai năm.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên