14/04/2017 05:57 GMT+7

M.U trả giá vì những sai lầm cũ kỹ

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Manchester United (M.U) có thể là ứng cử viên vô địch Europa League, nhưng cách “Quỷ đỏ” để tuột mất chiến thắng trên sân Anderlecht ở lượt đi tứ kết Europa League rạng sáng 14-4 (giờ VN) cho thấy HLV Jose Mourinho vẫn chưa tìm ra cách chữa trị “căn bệnh kinh niên” của đội bóng.

Rashford bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận này. Ảnh: REUTERS

 

Có lẽ giành chức vô địch giải đấu hạng hai của châu Âu là cơ hội tốt nhất của thầy trò Mourinho để lọt vào Champions League mùa giải năm sau. Và M.U đã tiến thêm một bước tới mục tiêu này sau trận hòa 1-1 trên sân Anderlecht ở lượt đi vòng tứ kết.

Tuy nhiên, những gì M.U thể hiện trên sân Constant Vanden Stock ở Bỉ đã gây ra quá nhiều thất vọng cho các cổ động viên yêu mến đội bóng. Cú đánh đầu vào phút thứ 86 của Leander Dendoncker đã biến pha mở tỷ số của Henrikh Mkhitaryan thành công cốc và đem lại cho Anderlecht một chút hi vọng ở trận lượt về tại sân Old Trafford tuần tới.

Tất nhiên M.U vẫn nắm trong tay lợi thế ghi bàn trên sân khách, nhưng lẽ ra họ phải quay trở về “nhà hát của những giấc mơ” với một chiến thắng dễ dàng và sự tự tin cao độ. HLV Mourinho chọn một đội hình mạnh và M.U hoàn toàn có thể ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Anderlecht, đặc biệt sau pha lập công của Mkhitaryan lẽ ở phút thứ 36.

Nhưng không, M.U một lần nữa trả giá vì không thể kết liễu đối thủ. Mùa này, có cảm giác các trận đấu của “Quỷ đỏ” trước những đối thủ yếu luôn xảy ra theo một kịch bản cố định. Đội bóng của Mourinho kiểm soát thế trận, tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, cạn kiệt ý tưởng và để cho đối phương giành lại một điểm.

Đây không phải là chuyện thiếu may mắn, mà đã trở thành căn bệnh kinh niên của M.U ở mùa giải này và HLV Mourinho vẫn chưa thể chữa lành. Rõ ràng là khả năng dứt điểm của hàng công M.U rất có vấn đề khi liên tục phung phí những cơ hội rất ngon ăn.

Người bị ám ảnh nhiều nhất có lẽ là Paul Pogba, cầu thủ đã sút bóng và đánh đầu trúng cột dọc, xà ngang chín lần trong các trận đấu ở mùa giải này. Vấn đề là Pogba không chỉ kém may mắn mà còn thường xuyên mắc lỗi, thiếu sự lạnh lùng khi đối mặt với các thủ môn.

Ở phút 82, cầu thủ đắt giá nhất thế giới bỏ lỡ một cơ hội ngon lành khác và chỉ bốn phút sau, Anderlecht gỡ hòa. Pobga đã chơi tốt suốt cả trận, nhưng điều anh thiếu là sự sắc bén cần thiết của một ngôi sao lớn thực sự để có thể tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất.

Tương tự là Marcus Rashford. Chàng trai 19 tuổi là cầu thủ nguy hiểm nhất của M.U ở trận đấu này, nhưng cũng là người gây thất vọng nhiều nhất. Rashford cực nhanh và có cách di chuyển, cầm bóng lao thẳng vào hàng phòng ngự đối phương gợi nhớ đến Cristiano Ronaldo thời trai trẻ, nhưng khả năng dứt điểm của anh vẫn còn quá kém.

Đã không ít lần Rashford đi bóng nguy hiểm vào vòng cấm địa Anderlecht, nhưng rồi để mất nó sau một cú chạm thiếu tinh tế hay một đường chuyền cẩu thả. Thậm chí cả Mkhitaryan, người ghi bàn mở tỷ số, lẽ ra cũng phải kết liễu trận đấu nhưng đã bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Một lần nữa M.U lại tự làm khó mình, lại tự tay vứt bỏ chiến thắng. “Quỷ đỏ” là đội bóng lớn duy nhất còn trụ lại ở Europa League và hoàn toàn có thể giành chức vô địch, tìm cửa dự Champions League kể cả nếu không lọt vào top bốn Premier League. Tuy nhiên, nếu cứ cẩu thả như thế này, sẽ không có gì là chắc chắn đối với thầy trò HLV Mourinho. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên