16/09/2016 05:13 GMT+7

​M.U thua Feyenoord trong trận ra quân Europa League

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng ngày 16-9 (giờ VN), Manchester United (M.U) đã để thua 0-1 trên sân của Feyenoord trong lượt trận đầu tiên bảng A Europa League.

Các cầu thủ M.U bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Feyenoord. Ảnh: REUTERS

Đây là một trận thua khá kém may mắn của thầy trò HLV Jose Mourinho khi cầu thủ Feyenoord đã rơi vào thế việt vị trong tình huống tấn công dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Pha bóng này diễn ra vào phút 79. Từ đường chuyền của đồng đội, Nicolai Jorgensen tăng tốc dũng mãnh bên cánh phải rồi sau đó tung đường căng ngang như đặt cho Vilhena ập vào dứt điểm gọn gàng, đánh gục thủ thành De Gea. Pha chiếu chậm cho thấy Jorgensen đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài biên lại không phất cờ.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận M.U thua Feyenoord. Nguồn: Youtube

Nhưng cũng cần phải thừa nhận, đây là một trận đấu rất tệ của M.U. So với trận thua trước Manchester City tuần trước, HLV Mourinho thực hiện 8 sự thay đổi người ở trận này, đáng kể là việc Marcus Rashford đá thay Zlatan Ibrahimovic ở vị trí trung phong cắm, bộ đôi Anthony Martial – Juan Mata thay thế Jesse Lingard – Henrikh Mkhitaryan ở 2 cánh còn Paul Pogba được đưa lên đá tiền vệ tấn công thay cho Rooney – người không có tên trong danh sách dự bị.

Ibrahimovic vào sân cũng không cải thiện được hàng công cho M.U. Ảnh: REUTERS

Với hàng tấn công khá xa lạ này, M.U bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà trong suốt 90 phút. Cơ hội đáng kể nhất của “quỷ đỏ” là một cú dứt điểm chệch cột của Martial.

Ở chiều ngược lại, Feyenoord cho thấy họ có chiến thuật hợp lý hơn và tỏ ra rất sắc sảo trong các pha phản công. Sang hiệp 2, HLV Mourinho phải tung Ibrahimovic vào sân nhưng tiền đạo người Thụy Điển cũng không tạo ra được đột biến nào, và rồi M.U nhận bàn thua sau pha phản công thần tốc của đối thủ.

Thua trận này, M.U không chỉ có màn ra quân tệ hại ở Europa League mà còn đối mặt nguy cơ khủng hoảng sau 2 thất bại liên tiếp. Họ hiện xếp bét bảng A bởi trong trận đấu cùng giờ, Zorya và Fenerbahce đã hòa nhau 1-1.

Các cầu thủ Feyenoord ăn mừng sau trận thắng. Ảnh: REUTERS

*Các đội bóng Ý ra quân thất vọng

Ngoài M.U, một đại gia khác cũng gây thất vọng trong lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League là Inter Milan khi thầy trò HLV Frank De Boer thua sốc 0-2 ngay trên sân nhà trước đối thủ vô danh Hapoel Beer Sheva đến từ Israel ở bảng K.

Cầm bóng nhiều nhưng thi đấu rời rạc và không tạo được cơ hội đáng kể nào, Inter phải trả giá với 2 bàn thắng được ghi bởi Miguel Vitor (phút 54) và Bar Buzaglo (phút 69) cho Beer Sheva.

Ngoài ra, Roma cũng bị Viktoria Plzen cầm hòa 1-1 trên sân khách (bảng E) còn Fiorentina hòa không bàn thắng trước PAOK FC (bảng J), kết thúc lượt trận ra quân thất vọng của các đội bóng Ý.

Trong khi đó, Southampton thắng dễ Sparta Prague 3-0 ở bảng K với cú đúp của Charlie Austin (phút 6 và 27) và Jay Rodriguez (phút 90).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên