21/02/2013 09:00 GMT+7

M.U thay giám đốc điều hành

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Ông David Gill sẽ rút khỏi cương vị giám đốc điều hành Manchester United (M.U) vào cuối mùa giải này. Ông sẽ tranh cử vào ban điều hành UEFA.

TTO - Ông David Gill sẽ rút khỏi cương vị giám đốc điều hành Manchester United (M.U) vào cuối mùa giải này. Ông sẽ tranh cử vào ban điều hành UEFA.

M.U xác nhận David Gill tiếp tục là giám đốc nhưng sẽ không giữ chức vụ giám đốc điều hành của CLB kể từ ngày 30-6 tới. Lên thay vị trí của ông Gill sẽ là ông Ed Woodward - người hiện tại đang là phó giám đốc ban điều hành.

Việc ông Gill thôi chức sau 10 năm đảm nhiệm gây sự tiếc nuối cho Sir Alex Ferguson. Ông nói: “Việc ông ấy rời chức là mất mát lớn cho tôi nhưng thực tế ông ấy vẫn đang trong ban lãnh đạo hỗ trợ tôi. Nếu có thể tìm ra cách thuyết phục ông ở lại, tôi sẽ làm, nhưng ông ấy có quyết định cho riêng mình và tôi tôn trọng điều đó”.

Như vậy đây là quyết định chủ động của David Gill nhằm giảm bớt áp lực để tiến lên giữ một chức vụ tại Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Ông Gill cũng đang kiêm nhiệm phó chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Anh sau khi được bổ nhiệm hồi tháng 10 năm ngoái, và hiện tại đã được đề cử một suất vào ban điều hành UEFA vốn sẽ được bầu vào tháng 5 tới.

David Gill, 55 tuổi, gia nhập M.U từ năm 1997 và lên giữ chức giám đốc điều hành kể từ năm 2003. Ông là một người rất thân cận với Sir Alex Ferguson, và đặc biệt quãng thời gian 10 năm làm giám đốc điều hành của ông trùng khớp với giai đoạn M.U đạt những cột mốc doanh thu kỷ lục.

Với việc ông Gill “xuống chức”, nhiệm vụ của ông Ed Woodward - người làm việc cùng ông Gill bảy năm qua - là tháo gỡ khoản nợ 366,6 triệu bảng cũng như tinh giảm chi phí nhân sự 10% của đội chủ sân Old Trafford.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên